Yên Châu tuyên truyền các quy định pháp luật về an toàn giao thông và công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2023
Lượt xem: 264
Sáng ngày 3/7/2023, tại xã Chiềng Pằn, Ban ATGT huyện Yên Châu đã tổ chức hội nghị tuyên truyền các quy định pháp luật về an toàn giao thông và công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2023 cho gần 60 đại biểu là cán bộ, công chức xã và bí thư, trưởng bản, các tổ chức đoàn thể các bản trên địa bàn xã.
anh tin bai

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo viên trình bày một số nội dung của Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt và Nghị định số 123/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 100. Đồng thời, tại hội nghị, các báo cáo viên cũng trình bày thực trạng tình hình trật tự ATGT đường bộ trên toàn địa bàn tỉnh nói chung và huyện Yên Châu nói riêng trong thời gian qua; những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông. Ngoài ra, báo cáo viên cũng giới thiệu cách phân biệt hệ thống báo hiệu đường bộ, xử lý các tình huống khi tham gia giao thông, kỹ năng điều khiển phương tiện…  để hạn chế tai nạn giao thông xảy ra. Chỉ ra các lỗi vi phạm giao thông thường gặp của người điều khiển xe cơ giới và mức xử phạt vi phạm hành chính đối với các lỗi vi phạm như: Nồng độ cồn; sử dụng ma túy; vi phạm tốc độ; không đội mũ bảo hiểm; đi không đúng phần đường; làn đường quy định; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, không có giấy phép lái xe, giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển…

          Chị Hà Thị Thùy Linh – Phó Bí thư đoàn xã Chiềng Pằn, huyện Yên Châu chi sẻ: Qua buổi tuyên truyền hôm nay, bản thân tôi đã có thêm hiểu biết về luật ATGT và từ đó sẽ chấp hành tốt các quy định của luật ATGT. Với cương vị là cán bộ đoàn tôi sẽ kết hợp với các buổi sinh hoạt chi đoàn để tuyên truyền đền các đoàn viên, thanh niên chấp hành nghiêm các quy định của luật ATGT.

Buổi tuyên truyền nhằm giúp cho cán bộ, công chức xã, cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể các bản trên địa bàn xã Chiềng Pằn nắm rõ hơn về các quy định trong lĩnh vực giao thông đường bộ, nâng cao kỹ năng khi tham gia giao thông, để từ đó sẽ tuyên truyền, vận động gia đình, người thân và Nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ; lồng ghép tổ chức tuyên truyền trong các cuộc họp, sinh hoạt tại cơ sở.

Trần Sơn

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1