Họp trực tuyến ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Sơn La
Lượt xem: 105
Năm 2023, Ban Chỉ đạo tỉnh xác định là “Năm chuyển đổi số” của tỉnh Sơn La. Các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị tích cực triển khai các giải pháp thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số tỉnh Sơn La.

Ngày 19/4/2013, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì họp trực tuyến Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Sơn La quý I, năm 2023. Dự họp có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các đơn vị thành viên, các tổ chuyển đổi số. Cuộc họp được trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thành phố. Dự và Chủ trì điểm cầu huyện Yên Châu có đồng chí Lê Huy Phong – Phó Chủ tịch UBND huyện.

anh tin bai

Năm 2023, Ban Chỉ đạo tỉnh xác định là “Năm chuyển đổi số” của tỉnh Sơn La. Các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị tích cực triển khai các giải pháp thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số tỉnh Sơn La. Đến nay, Cổng dịch vụ công tỉnh Sơn La liên thông, đồng bộ cả 3 cấp từ tỉnh đến huyện, xã. Kết nối thành công đến Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đảm bảo sử dụng được 3 dịch vụ đúng quy định và đủ điều kiện tra cứu thông tin 20/20 trường dữ liệu khi tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính. Đến hết tháng 3, tỉnh Sơn La đã phát sinh tổng 8.951 lượt khai thác dữ liệu dân cư qua hệ thống, trong đó, 8.861 lượt đúng khớp, trả kết quả thông tin công dân; đã tiếp nhận 38.835 hồ sơ trực tuyến, tăng 227% so với cùng kỳ năm 2022. Có 38 sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể của tỉnh và 3 cơ quan ngành dọc tham gia xây dựng báo cáo và cung cấp dữ liệu lên Trung tâm điều hành thông minh tỉnh Sơn La (IOC).

Thành phố Sơn La tiếp tục hoàn chỉnh đề án xây dựng đô thị thông minh; triển khai thí điểm mô hình phòng học thông minh tại Trường THPT Tô Hiệu và THPT Chuyên; triển khai thí điểm mô hình bệnh viện thông minh đối với Bệnh viện đa khoa tỉnh; triển khai tour du lịch ảo tại khu du lịch Quốc gia Mộc Châu... Toàn tỉnh đã tổ chức đào tạo kỹ năng số cho 33.702 hộ sản xuất nông nghiệp, 35.275 hộ đã khởi tạo tài khoản với 798 sản phẩm. Cập nhật thông tin của 112 sản phẩm của 65 đơn vị sản xuất, kinh doanh lên sàn giao dịch và truy xuất nguồn gốc xuất xứ nông sản tỉnh Sơn La. Tỷ lệ dân số có điện thoại thông minh đạt 55,64%; tỷ lệ hộ gia đình có thuê bao cáp quang đạt 35,5%; tỷ lệ hộ gia đình có địa chỉ số đạt 69,92%; tỷ lệ người từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch tại ngân hàng hoặc các tổ chức được phép khác đạt 79,53%. Công tác an toàn thông tin và an ninh mạng được đảm bảo.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Hoàng Quốc Khánh đề nghị thành viên Ban Chỉ đạo, các sở, ngành, huyện, thành phố tiếp tục quyết liệt chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra để thực hiện thành công nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2023 và những năm tới. Tập trung rà soát, tổ chức thực hiện chỉ tiêu các nhóm nhiệm vụ liên quan đến các sở, ngành, các huyện, thành phố. Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, tổ chức các hội nghị, hội thảo để nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người dân, doanh nghiệp về chuyển đổi số; các cơ quan truyền thông tăng cường thời lượng để truyền thông về chuyển đổi số; đẩy mạnh số hóa, xây dựng và kết nối các cơ sở dữ liệu chuyên ngành với các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh, chia sẻ dữ liệu với hệ thống của Chính phủ. Ứng dụng triệt để các giải pháp kỹ thuật nhằm đưa tối đa các hoạt động cung cấp dịch vụ công lên môi trường mạng, xử lý hồ sơ thủ tục hành chính hoàn toàn trực tuyến. Triển khai hoạt động Tổ chuyển đổi số cộng đồng hiệu quả hơn, tích cực hơn trong việc hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng các nền tảng số.

Trần Thủy

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1