Đẩy mạnh dự án “Giảm nghèo thông qua phát triển nông nghiệp và thương mại vùng biên giới Việt – Lào” năm 2023 trên địa bàn huyện Yên Châu
Lượt xem: 143
Chiều ngày 29/11, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh cùng đoàn công tác của Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh đã có cuộc làm việc tại huyện Yên Châu nhằm đánh giá việc triển khai Dự án “Giảm nghèo thông qua phát triển nông nghiệp và thương mại vùng biên giới Việt – Lào” năm 2023 trên địa bàn huyện Yên Châu. Làm việc với đoàn có đồng chí Lù Văn Cường, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện. Lãnh đạo một số phòng, ban chuyên, các xã biên giới của huyện.
anh tin bai

Theo đó, Dự án “Giảm nghèo thông qua phát triển sản xuất nông nghiệp và thương mại vùng biên giới Việt Nam - Lào” sử dụng Quỹ đặc biệt Hợp tác Mê Công - Lan Thương là dự án phát triển chuỗi sản xuất Gai xanh gắn với tiêu thụ bền vững. Dự án được triển khai từ tháng 4/2022 đến tháng 4/2024 tại 04 xã biên giới Chiềng On, Phiêng Khoài, Lóng Phiêng và Chiềng Tương, huyện Yên Châu, với mục tiêu phát triển 230ha trồng cây gai xanh. Sau khi UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch tổng thể Dự án, huyện Yên Châu đã quán triệt tới các xã vùng dự án, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia dự án, phối hợp triển khai, thực hiện giao giống, phân bón và tổ chức tập huấn kỹ thuật trồng cây gai xanh cho các hộ dân. Đến nay, toàn huyện đã trồng và đăng ký trồng được trên 144 ha với hơn 200 hộ tham gia. Trên các diện tích đã trồng, nhìn chung cây gai xanh sinh trưởng và phát triển khá tốt, tuy nhiên diện tích phát triển cây gai xanh trên địa bàn còn đạt thấp.

Tại cuộc làm việc, đoàn công tác cũng như huyện Yên Châu đã tập trung thảo luận, đánh giá, tháo gỡ khó khăn trong việc vận động người dân tham gia dự án và mở rộng diện tích phát triển cây gai xanh theo kế hoạch đề ra.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh đã nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án trong việc tạo sinh kế, nâng cao thu nhập cho người dân vùng biên giới. Đồng chí cũng đề nghị huyện tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tham gia dự án, đồng thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai cấp phân, giống và tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch cây gai xanh cho người dân; quyết tâm thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu dự án theo kế hoạch đã đề ra, nhằm nâng cao thu nhập cho người dân./

Hoàng Dương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1