Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng nho Hạ đen
Lượt xem: 281
Qua triển khai thực hiện mô hình có thể khẳng định cây nho Hạ đen hoàn toàn có khả năng thích nghi với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của huyện Yên Châu và bước đầu cho thấy giống cây này đã đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn so với nhiều loại cây trồng khác. Cây nho Hạ đen có chu kỳ sinh trưởng phát triển, cho hiệu quả kinh tế kéo dài từ 10-15 năm, một năm cho ra quả 2 vụ; với giá bán tại vườn là 150.000 đồng/kg, chắc chắn đây sẽ là hướng phát triển kinh tế cho thu nhập ổn định với người nông dân. 
 

Đến thăm vườn nho Hạ đen tại Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Yên Châu đúng lúc những chùm nho đang chuyển màu sắp vào thu hoạch, cây nào cũng lúc lỉu quả căng mọng, tròn đầy. Qua chia sẻ của cán bộ Trung tâm mô hình trồng nho Hạ đen được trung tâm triển khai thực hiện từ năm 2020, với diện tích 500 m2. Do đây là một cây trồng khá mới tại địa phương nên cán bộ Trung tâm đã chủ động học tập kinh nghiệm từ các mô hình trồng nho tại các địa bàn khác để áp dụng vào sản xuất. Sau một thời gian tìm tòi, đúc rút kinh nghiệm và hiểu được đặc tính của cây bước đầu mô hình đã đem lại hiệu quả. Ông Vũ Hải Yến – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện chia sẻ“Qua thăm quan tìm hiểu, thấy mô hình trồng nho hạ đen ở một số huyện thấy hiệu quả. Trung tâm đã quyết định lấy giống về trồng thử trên diện tích đất 500 m2 của Trung tâm. Thì năm nay là năm thứ 3, năm trước nho bắt đầu cho bói sản lượng được ít khoảng 1 tạ, năm nay sản lượng nhiều hơn theo đánh giá cảm quan về độ ngọt và chất lượng đều đảm bảo.

anh tin baianh tin bai

Cây nho Hạ đen có chu kỳ sinh trưởng phát triển, cho hiệu quả kinh tế kéo dài từ 10-15 năm, một năm cho ra quả 2 vụ. Năm nay, vườn nho của trung tâm dự kiến cho thu hoạch khoảng 5 tạ quả, với giá bán tại vườn là 150.000 đồng/kg, chắc chắn đây sẽ là hướng phát triển kinh tế cho thu nhập ổn định với người nông dân.  Qua triển khai thực hiện mô hình có thể khẳng định cây nho Hạ đen hoàn toàn có khả năng thích nghi với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của huyện Yên Châu và bước đầu cho thấy giống cây này đã đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn so với nhiều loại cây trồng khác. Đây được xem là mô hình nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ mới mở ra triển vọng, nhằm nâng cao thu nhập, góp phần từng bước chuyển dịch cơ cấu cây trồng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                Trần Sơn

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1