Hội nghị Ban chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy rừng
Lượt xem: 298
Yên Châu hiện có gần 41.000 ha rừng, trong đó có trên 38.000 ha rừng tự nhiên và trên 2.400 ha rừng trồng. Trong quý IV năm 2022 và quý I năm 2023, UBND huyện đã chỉ đạo tổ chức tuyên truyền các văn bản pháp luật trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ rừng và PCCCR cấp xã, bản được 79 cuộc với trên 12.700 lượt người tham gia.

Ngày 24/03/2023, đồng chí Lê Huy Phong, Phó chủ tịch UBND huyện đã chủ trì hội nghị Ban chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy rừng, triển khai công tác PCCCR trên địa bàn huyện năm 2023. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Yên Châu hiện có gần 41.000 ha rừng, trong đó có trên 38.000 ha rừng tự nhiên và trên 2.400 ha rừng trồng. Trong quý IV năm 2022 và quý I năm 2023, UBND huyện đã chỉ đạo tổ chức tuyên truyền các văn bản pháp luật trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ rừng và PCCCR cấp xã, bản được 79 cuộc với trên 12.700 lượt người tham gia; Tổ chức ký cam kết công tác BVR và PCCCR giữa các trưởng bản với Chủ tịch UBND các xã, thị trấn và các hộ gia đình. Bên cạnh đó, UBND huyện cũng chỉ đạo đến từng thành viên trong ban chỉ đạo PCCCR các cấp thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác an toàn phòng cháy chữa cháy rừng theo chế độ định kỳ và đột xuất. Kiểm tra việc thực hiện các điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy rừng theo phương châm “4 tại chỗ”. Do đó, trong quý I năm 2023, trên địa bàn huyện không để xảy ra cháy rừng, tuy nhiên đã phát hiện và lập biên bản 11 vụ vi phạm pháp luật lĩnh vực lâm nghiệp giảm 09 vụ so với cùng kỳ năm 2022…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất những giải pháp nhằm khắc phục những hạn chế, khó khăn trong năm 2022, triển khai có hiệu quả nhiệm vụ phòng cháy, chữa cháy và quản lý rừng, trong đó chú trọng công tác chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện dụng cụ sẵn sàng chữa cháy; tổ chức canh trực tại các khu vực trọng điểm cháy rừng để phát hiện đám cháy và huy động lực lượng chữa cháy kịp thời hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy và thiệt hại do cháy rừng nói riêng gây ra…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Huy Phong, Phó chủ tịch UBND huyện đánh giá cao kết quả công tác PCCC của các địa phương, đơn vị, cơ quan trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu thành viên BCĐ các cấp cần phối hợp tốt hơn, khắc phục những hạn chế để công tác PCCCR đạt hiệu quả cao nhất. Tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng cho cán bộ và nhân dân; tập trung rà soát các tuyến, địa bàn có nguy cơ cháy cao và có biện pháp PCCC hiệu quả; xây dựng các biện pháp phòng cháy, chữa cháy kịp thời, hiệu quả khi có cháy xảy ra theo phương châm “4 tại chỗ”./.

Hoàng Dương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1