Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động của Hội đồng nhân dân cấp xã năm 2023
Lượt xem: 86
Trên tinh thần thẳng thắn, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, các đại biểu cũng đã dành phần lớn thời gian tại Hội nghị tiến hành thảo luận, trao đổi nhiều nội dung quan trọng liên quan đến hoạt động của HĐND cấp xã.

Trong 02 ngày 16 và 17/3/2023, HĐND huyện Yên Châu đã tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động của HĐND cấp xã năm 2023. Đồng chí Nguyễn Thế Sang – Phó Chủ tịch HĐND huyện khai mạc và chủ trì hội nghị.

anh tin bai

Tại hội nghị, các đại biểu là Thường trực HĐND, thành viên các Ban HĐND các xã, thị trấn, công chức Văn phòng, Kế toán, Tư pháp các xã, thị trấn đã được triển khai 3 chuyên đề gồm: Xây dựng dự thảo nghị quyết trình kỳ họp Hội đồng nhân dân; Thẩm tra báo cáo, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp HĐND; Kỹ năng tổ chức hoạt động giám sát của các Ban HĐND cấp xã. Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận nhiều nội dung liên quan đến việc đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong việc xem xét, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri như: Trách nhiệm của đại biểu HĐND trong việc tiếp xúc cử tri; Vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự phối hợp của UBMTTQ và các tổ chức thành viên trong công tác xem xét, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; Nâng cao chất lượng công tác theo dõi, đôn đốc, giám sát việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri.

anh tin bai

Trên tinh thần thẳng thắn, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, các đại biểu cũng đã dành phần lớn thời gian tại Hội nghị tiến hành thảo luận, trao đổi nhiều nội dung quan trọng liên quan đến hoạt động của HĐND cấp xã. Trong đó, tập trung vào một số giải pháp như: Kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp, chuẩn bị nội dung kỳ họp. Nâng cao chất lượng giám sát của Thường trực HĐND và đại biểu HĐND; hoạt động tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp. Sự phối hợp trong hoạt động giám sát của HĐND các cấp.  

Việc tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm HĐND cấp xã là đầu mối để giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động và tăng cường sự hiểu biết, mối quan hệ giữa HĐND huyện và các xã, thị trấn tại địa phương. 

Trần Sơn

 

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1