Lễ Công bố Chiềng Sàng đạt chuẩn nông thôn mới
Lượt xem: 548
UBND tỉnh tặng bằng khen cho 05 tập thể và 10 cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen cho 10 tập thể, 20 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã Chiềng Sàng đạt chuẩn nông thôn mới.

        Sáng ngày 01/12/2019, UBND huyện Yên Châu đã tổ chức Lễ công bố xã Chiềng Sàng đạt chuẩn nông thôn mới. Tới dự có các đồng chí Lường Thị Vân Anh - Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy; đồng chí Lò Minh Hùng -Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố. Các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cùng lãnh đạo các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, từ năm 2012 với xuất phát điểm chỉ đạt 3/19 tiêu chí gồm: Tiêu chí quy hoạch, điện và y tế; còn lại 16 tiêu chí chưa đạt. Với sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã, sau 7 năm phấn đấu, thực hiện, đến nay xã Chiềng Sàng đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới và là xã thứ 3 của huyện Yên Châu đạt chuẩn nông thôn mới. Diện mạo nông thôn của xã đã có sự thay đổi rõ rệt, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", với tổng kinh phí đầu tư, hỗ trợ trên 51 tỷ đồng, trong đó, nhân dân đóng góp gần 13 tỷ đồng để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và hoàn thiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, như thi công 29 tuyến đường nội bản, tổng chiều dài hơn 20 km, 6 công trình thủy lợi, 2 công trình trường lớp học, 8 công trình nhà văn hóa... Hiện, 8/8 bản có nhà văn hóa và đạt danh hiệu bản văn hóa; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 96%; 100% số hộ được sử dụng điện lưới quốc gia. Cùng với đó, xã còn vận động nhân dân chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, triển khai hiệu quả các mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn như: Ghép cải tạo cây ăn quả; chăn nuôi đại gia súc. Năm 2019, thu nhập bình quân đạt trên 32 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn dưới 10,6%; an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; chất lượng giáo dục, y tế được nâng cao.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lò Minh Hùng đã chúc mừng và biểu dương sự đoàn kết, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Chiềng Sàng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Yên Châu nói chung, xã Chiềng Sàng nói riêng tiếp tục tập trung chỉ đạo duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 05 tập thể và 10 cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen cho 10 tập thể, 20 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã Chiềng Sàng đạt chuẩn nông thôn mới.


Hoàng Dương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1