Yên Châu tập huấn kiến thức nâng cao năng lực thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM trên địa bàn huyện
Lượt xem: 141
Các đại biểu được thông tin về chương trình nông thôn mới giai đoạn 2021-2026; Kết quả 10 năm xây dựng NTM của TW, Tỉnh và huyện; Kết quả liên quan đến các sản phẩm OCOP trong xây dựng NTM. Theo đó đến nay, huyện Yên Châu có 4 xã đạt chuẩn NTM, bình quân toàn huyện đạt 9,8 tiêu chí/xã; huyện có 6 sản phẩm OCOP cấp tỉnh, trong đó, 5 sản phẩm đạt hạng 3 sao và 1 sản phẩm đạt 4 sao.

Ngày 10/3/2023, Văn phòng điều phối NTM huyện Yên Châu đã tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức nâng cao năng lực thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM trên địa bàn huyện. Tham dự hội nghị tập huấn có 225 đại biểu là lãnh đạo UBND các xã, công chức Văn phòng - Thống kê, Công chức Địa chính - Nông lâm nghiệp các xã; trưởng bản; lãnh đạo các cơ quan chuyên môn; Văn phòng điều phối nông thôn mới huyện.

anh tin bai

Các đại biểu được thông tin về chương trình nông thôn mới giai đoạn 2021-2026; Kết quả 10 năm xây dựng NTM của TW, Tỉnh và huyện; Kết quả liên quan đến các sản phẩm OCOP trong xây dựng NTM. Theo đó đến nay, huyện Yên Châu có 4 xã đạt chuẩn NTM, bình quân toàn huyện đạt 9,8 tiêu chí/xã; huyện có 6 sản phẩm OCOP cấp tỉnh, trong đó, 5 sản phẩm đạt hạng 3 sao và 1 sản phẩm đạt 4 sao. Ngoài ra các đại biểu còn được tập huấn hướng dẫn sử dụng thuốc BVTV và thu gom vỏ bao thuốc BVTV; Quy định phân cấp quản lý, thẩm định cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm nông, lâm thủy sản thuộc phạm vi quản lý của ngành nông nghiệp; Hướng dẫn phân cấp quản lý, thẩm định cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm nông, lâm thủy sản thuộc phạm vi quản lý của ngành nông nghiệp; Quy định phương thức quản lý điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh không thuộc diện cấp giấy chứng nhân cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; Cách tính thu nhập bình quân đầu người/năm của xã theo tiêu chí số 10.  

anh tin bai

Thông qua Hội nghị tập huấn nhằm bồi dưỡng chuyên môn, nâng cao nhận thức, kiến thức, trình độ chuyên môn, năng lực - kỹ năng quản lý, điều hành và thực thi cho cán bộ tham mưu xây dựng NTM các cấp để triển khai hiệu quả Chương trình xây dựng NTM trên địa bàn huyện giai đoạn 2021-2026. Đồng thời, Hội nghị là dịp để các cán bộ, công chức, viên chức tham gia chương trình xây dựng NTM các cấp trong huyện thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, những giải pháp thiết thực khắc phục khó khăn, vướng mắc khi triển khai xây dựng NTM ở cơ sở./.

Hà Huyền

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1