Huyện Yên Châu với việc xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số
Lượt xem: 243
UBND huyện Yên Châu tiếp tục quan tâm phát triển hạ tầng kỹ thuật để xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số ở địa phương. 100% cán bộ, công chức cấp huyện, cấp xã được trang bị máy tính để phục vụ công việc. 100% máy tính của các cơ quan cấp huyện, cấp xã được kết nối mạng nội bộ và mạng internet băng thông rộng tốc độ cao. Các hệ thống dùng chung của tỉnh được khai thác và sử dụng có hiệu quả như: thư điện tử công vụ, phần mềm quản lý văn bản và điều hành, phần mềm một cửa điện tử, trang thông tin điện tử…

Xác định chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, là yêu cầu khách quan của sự phát triển. Từ nhận thức này, huyện Yên Châu đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn huyện thực hiện chuyển đổi số với nhiều giải pháp đồng bộ và hiệu quả, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh, thúc đẩy hoàn thành các chỉ tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ về phát triển chính quyền số, chuyển đổi số và đảm bảo an toàn thông tin mạng. Thực hiện Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; thực hiện theo Quyết định số 2245/QĐ-UBND ngày 15/9/2021 của UBND tỉnh Sơn La về việc ban hành quy định về bộ chỉ số đánh giá chính quyền số của các cơ quan nhà nước tỉnh Sơn La. UBND huyện đã xây dựng Kế hoạch về chuyển đổi số huyện Yên Châu đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 và triển khai, quán triệt đến các cơ quan, ban ngành huyện và UBND các xã tổ chức thực hiện. Trong thời gian qua, UBND huyện tiếp tục hoàn thiện thể chế để phục vụ việc xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số trên địa bàn huyện.

anh tin bai

UBND huyện tiếp tục quan tâm phát triển hạ tầng kỹ thuật để xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số ở địa phương. 100% cán bộ, công chức cấp huyện, cấp xã được trang bị máy tính để phục vụ công việc. 100% máy tính của các cơ quan cấp huyện, cấp xã được kết nối mạng nội bộ và mạng Internet băng thông rộng tốc độ cao. Các hệ thống dùng chung của tỉnh được khai thác và sử dụng có hiệu quả như: thư điện tử công vụ, phần mềm quản lý văn bản và điều hành, phần mềm một cửa điện tử, trang thông tin điện tử… trang bị phần mềm diệt vi rút đảm bảo an toàn thông tin cho các máy vi tính của huyện và xã. Hệ thống họp trực tuyến được đầu tư, hoạt động thường xuyên từ Trung ương đến tỉnh, huyện và xã, đã mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác chỉ đạo, điều hành, tiết kiệm được chi phí và thời gian. Hệ thống phần mềm Một cửa điện tử được triển khai trên toàn huyện, phục vụ tốt công tác giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa theo mô hình một cửa, một cửa liên thông.  Phần mềm Quản lý văn bản và điều hành được thực hiện trong các cơ quan, đơn vị và các xã, gửi và nhận văn bản liên thông giữa các cơ quan, đơn vị được tích hợp chữ ký số, phục vụ tốt công tác trao đổi, xử lý văn bản điện tử trên môi trường mạng. 100% các cơ quan hành chính từ huyện đến xã đã được cấp chữ ký số chuyên dùng của Ban Cơ yếu Chính phủ và được chữ ký số cá nhân lãnh đạo để thực hiện ký số các văn bản điện tử, gửi và nhận trên môi trường mạng. Cán bộ, công chức được cấp thư điện tử công vụ, cán bộ, công chức sử dụng hộp thư điện tử công vụ để gửi, nhận văn bản điện tử và trao đổi công việc.

Trang Thông tin điện tử đã được cấp cho UBND huyện và UBND các xã có chức năng liên thông tin bài, văn bản với Cổng Thông tin điện tử tỉnh; có liên kết đến Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính; Cổng dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử của tỉnh có chức năng thống kê kết quả giải quyết thủ tục hành chính, cho phép người dân và doanh nghiệp tra cứu tình trạng và kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, nộp hồ sơ trực tuyến được thuận lợi, dễ dàng. Khai thác và sử dụng hiệu quả các ứng dụng, dịch vụ phần mềm quản lý cán bộ, công chức, viên chức; phần mềm quản lý tài chính, kế toán, tài sản; phần mềm quản lý thanh tra, khiếu nại, tố cáo; phần mềm quản lý văn bản và điều hành… đã góp phần thực hiện công tác quản lý nhà nước hiệu quả hơn. Đến nay, đã các thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4.

Hiện nay, chúng ta đang sống trong thời đại kỷ nguyên số hóa, làm việc trên nền tảng số, công nghệ số. Do đó, thực hiện chuyển đổi số là yêu cầu tất yếu, khách quan theo xu thế của thời đại. Giúp cho mọi hoạt động của tỉnh Sơn La nói chung, huyện Yên Châu nói riêng được đưa lên môi trường số, tạo ra một không gian hoạt động hoàn toàn mới, làm thay đổi cách vận hành công việc và cuộc sống, làm thay đổi cuộc sống của nhân dân, tạo sự phát triển mạnh mẽ, bền vững của doanh nghiệp.

 Lừ Chương

 

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1