Đặc sắc các tiết mục của huyện Yên Châu tham gia ngày Hội “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc” năm 2023
Lượt xem: 488
Từ ngày 10-13/02/2023, đoàn Nghệ nhân, diễn viên dân tộc Thái của huyện Yên Châu được tỉnh lựa chọn tham gia biểu diễn trong chương trình “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc” Tại làng văn hóa 54 dân tộc Việt Nam. Với những tiết mục ca, múa, nhạc đậm nét truyền thống của đồng bào Thái Yên Châu nói riêng và đồng bào Thái tỉnh Sơn La nói chung, Các tiết mục biểu diễn của đoàn đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách đến dự và tham quan.
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Ngày hội sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc là dịp để đồng bào các dân tộc chia sẻ tình cảm gắn bó keo sơn một nhà; cùng ước vọng về một năm mới may mắn, mùa màng tốt tươi, cuộc sống hạnh phúc đến với cộng đồng 54 dân tộc anh em, cho đất nước phát triển ngày càng phồn vinh.  Chương trình của Đoàn nghệ thuật huyện Yên Châu với 2 nội dung: Tiết mục biểu diễn trong Chương trình bài ca mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân đất nước - Chủ tịch Nước chúc Tết đồng bào các dân tộc tại sân khấu khu các làng dân tộc III, với các tiết mục như: Hoà tấu nhạc cụ “Sắc màu Yên Châu.Hát Thái “Ơn Đảng, ơn Bác Hồ. Múa :Sắc hoa văn Sơn La. Chương trình biểu diễn giới thiệu di sản văn hóa phi vật thể “Nghệ thuật xòe Thái” được UNESCO ghi danh là di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại tại sân Làng Văn hóa dân tộc Thái với những tiết mục: Múa “xòe Sơn La”. Múa “Mùa trái ngọt”.  Hát Thái “Ơn Đảng, ơn Bác Hồ.Múa “Tiếng nhạc gọi trăng.Tốp ca nữ “Người Châu Yên em bắn máy bay. “Vũ điệu kết đoàn.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Ngày hội do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với một số ban, ngành Trung ương và các địa phương tổ chức, là hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão, nhằm mang đến không khí Tết cổ truyền dân tộc phục vụ khách du lịch những ngày đầu xuân năm mới. Qua các tiết mục mà đoàn nghệ thuật huyện Yên Châu biểu diễn nhằm tạo điều kiện cho du khách thập phương thưởng thức nghệ thuật dân tộc thái, tạo không khí vui tươi, phấn khởi. Đồng thời góp phần lan tỏa những giá trị văn hóa nghệ thuật, quảng bá hình ảnh và con người Sơn La đến với du khách, đặc biệt là nét đẹp truyền thống của dân tộc thái.

Lừ Chương

 

 

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1