Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Yên Châu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023-2028
Lượt xem: 159
Ngày 27/4/2023, Hội đồng Đội huyện Yên Châu đã tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023-2028. Tới dự có lãnh đạo Tỉnh đoàn Sơn La, huyện Yên Châu; 32 tổng phụ trách đội và 75 đội viên tiêu biểu đại diện cho hơn 15.000 đội viên trên địa bàn huyện.
anh tin bai
anh tin bai


Trong nhiệm kỳ 2018 -2023, thiếu nhi Yên Châu luôn chăm ngoan, học giỏi, có tinh thần tương thân tương ái, có ý thức vươn lên trong học tập, rèn luyện và hăng hái tham gia các phong trào: “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, “Đền ơn đáp nghĩa”; “Uống nước nhớ nguồn”, “Hành trình đến với địa chỉ đỏ”, “Kế hoạch nhỏ”, “Nghìn việc tốt”… Bên cạnh đó, thiếu nhi tích cực tìm hiểu và tham gia các hoạt động gìn giữ, phát huy các loại hình nghệ thuật truyền thống của dân tộc và của địa phương… 5 năm qua, các liên đội đã tổ chức hoạt động Hành trình đến với địa chỉ đỏ, thu hút gần 25.000 thiếu nhi tham gia; tổ chức giúp đỡ, thăm hỏi 444 gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn. Hội đồng Đội huyện phối hợp với Huyện đoàn hỗ trợ, giúp đỡ 1.342 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 400 triệu đồng, xây dựng được 25 sân chơi cho thiếu nhi, 1 Lớp học cho em với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng; tổ chức 256 hoạt động trải nghiệm, sáng tạo, giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo cho thiếu nhi. Các liên đội đã thu được gần 100 triệu đồng từ phong trào “Kế hoạch nhỏ” để xây dựng các điểm sinh hoạt vui chơi cho thiếu nhi; hỗ trợ, giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các xã vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới.

Nhiệm kỳ 2023-2028, Hội đồng Đội huyện phấn đấu 100% liên đội tổ chức sinh hoạt chuyên đề "Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”; 100% liên đội tổ chức hành trình đến với địa chỉ đỏ và giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; 100% liên đội và Hội đồng Đội huyện xây dựng ít nhất 1 mô hình, tổ chức các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo, rèn luyện kỹ năng và nâng cao năng lực số cho thiếu nhi; Hội đồng Đội huyện phối hợp tổ chức ít nhất 3 lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho Giáo viên Tổng phụ trách Đội, đội ngũ Chỉ huy Đội, Phụ trách Sao nhi đồng.

anh tin bai

anh tin bai

Nhân dịp này, Hội đồng Đội huyện đã tuyên dương 75 đội viên đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” cấp huyện; Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho 3 cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen cho 5 tập thể, 8 cá nhân; Huyện đoàn tặng giấy khen cho 6 tập thể, 10 cá nhân.

Hoàng Dương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1