Ủy ban MTTQVN huyện trao tiền hỗ trợ làm nhà tại xã Sặp Vạt
Lượt xem: 103
Sáng ngày 17/5/2023, UBMTTQVN huyện tổ chức trao tiền hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn cho hai hộ gia đình trên địa bàn xã Sặp Vạt. Dự và trao tiền hỗ trợ cho hai hộ gia đình có đ/c Thào Thị Mai Anh – Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện, lãnh đạo UBND xã Sặp Vạt, MTTQ xã.
anh tin bai

Đến thăm và trao tiền hỗ trợ làm nhà cho gia đình bà Quàng Thị Ban, bản Thín xã Sặp Vạt, huyện Yên Châu. Bà năm nay 57 tuổi, bà thuộc hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, chồng mất sớm, còn lại một mình bà và cậu con trai lớn không có việc làm ổn định. Thu nhập của hai mẹ con bà chủ yếu sống dựa vào làm nương, ruộng không đủ trang trải cuộc sống, không có khả năng làm nhà, được sự hỗ trợ từ Quỹ “ Vì người nghèo” 25 triệu đồng và được anh em họ hàng ủng hộ xây căn nhà cấp bốn, hai gian, diện tích sử dụng 35m2 với tổng kinh phí 85 triệu đồng. Có nhà ở kiên cố, giờ đây hai me con bà Ban không còn lo cảnh mưa gió, yên tâm ổn định cuộc sống. Đến thăm và trao tiền hỗ trợ cho bà Lò Thị Ngau, ở bản Bắt Đông, xã Sặp Vạt, bà sinh năm 1952 năm nay bà 71 tuổi thuộc hộ neo đơn, mặc dù tuổi cao, sức yếu nhưng bà vẫn tự một mình trang trải cuộc sống. Được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương, MTTQVN huyện, từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” đã hỗ trợ cho bà Ngau 25 triệu đồng làm ngôi nhà sàn gỗ, một gian hai chái, lợp ngói Proxi măng, diện tích sử dụng là 56m2.

anh tin bai

Tại các hộ gia đình các đồng chí lãnh đạo MTTQ huyện, lãnh đạo xã đã thăm hỏi, động viên các gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, tập trung sản xuất, phát triển kinh tế gia đình vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Được biết số tiền hỗ trợ được trích từ nguồn kinh phí do công ty xây dựng 368 tài trợ 100 triệu đồng đóng góp ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”do MTTQVN huyện phát động,tài trợ cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Sặp Vạt.

                                                Hoàng Trang

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1