Viêng Lán tập huấn truyền dạy tác phẩm vũ điệu kết đoàn; 06 điệu xòe phổ cập và xòe Thái cổ Mường Vạt
Lượt xem: 157
Trong thời gian 01 ngày các học viên sẽ được truyền dạy cách thể hiện các điệu xòe cổ của người Thái huyện Yên Châu như: xòe nâng khăn mời rượu, xòe bổ bốn, xòe bá vai, xòe sóc ốc.

Sáng ngày 26/4/2023, UBND xã Viêng Lán, phối hợp với Trung tâm truyền thông văn hóa huyện, khai mạc lớp tập huấn, truyền dạy tác phẩm vũ điệu kết đoàn; 6 điệu xòe phổ cập và xòe Thái cổ Mường Vạt cho 55 học viên tại xã Viêng Lán.

anh tin bai

Các học viên tham gia lớp tập huấn lần này là các hạt nhân văn hóa, văn nghệ tiêu biểu của xã Viêng Lán. Trong thời gian 01 ngày các học viên sẽ được truyền dạy cách thể hiện các điệu xòe cổ của người Thái huyện Yên Châu như: xòe nâng khăn mời rượu, xòe bổ bốn, xòe bá vai, xòe sóc ốc… và 06 điệu xòe đã được phổ cập gồm: Xoè 1 bước kí chân, xoè 3 bước kí chân, xoè 1 bước đá chéo chân, xoè 3 bước đá chéo chân, xoè vòng tròn vỗ tay, xoè 3 bước nhảy hú và tác phẩm “Vũ điệu kết đoàn”.

anh tin bai

Qua lớp tập huấn này, đã góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc Thái; các điệu xòe của dân tộc Thái gắn với các hoạt động văn hóa cơ sở, từng bước nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của bà con nhân dân trên địa bàn được ổn định.

                                                                  (UBND xã Viêng Lán)

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1