Yên Châu trao tiền hỗ trợ di dời nhà ở cho hộ gia đình có nguy cơ sạt lở
Lượt xem: 148
Đồng chí Lê Huy Phong và đoàn công tác của huyện đã thăm hỏi động viên gia đình ổn định tư tưởng, yên tâm làm kinh tế và trao số tiền 30 triệu đồng  hỗ trợ di dời nhà ở từ nguồn đảm bảo xã hội được giao trong dự toán đầu năm tại quyết định 1369/QĐ- UBND ngày 15/12/2022 của UBND huyện.

Ngày 27/03/2023, đồng chí Lê Huy Phong - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Châu cùng đoàn công tác của UBND huyện đã đến thăm hỏi động viên và trao tiền hỗ trợ di dời nhà ở theo Nghị định 20/2021/NĐ - CP đối với hộ gia đình có nhà ở phải di dời khẩn cấp do nguy cơ sạt lở đất cho hộ gia đình bà Hoàng Thị Xiên, bản Luông, xã Mường Lựm. Gia đình bà Hà Thị Xiên là một trong những hộ dân ở xã Mường Lựm luôn sống bất an trong ngôi nhà nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở nghiêm trọng. Sau khi được huyện, xã tuyên truyền vận động sự cần thiết phải di dời khỏi vùng sạt lở nguy hiểm, gia đình bà đã nhất trí di dời và dựng nhà ở nơi ăn toàn hơn. Hiện nay, tại nơi ở mới, cuộc sống gia đình bà Xiên đang từng bước ổn định.

anh tin bai

Trong dịp này đồng chí Lê Huy Phong và đoàn công tác của huyện đã thăm hỏi động viên gia đình ổn định tư tưởng, yên tâm làm kinh tế và trao số tiền 30 triệu đồng  hỗ trợ di dời nhà ở từ nguồn đảm bảo xã hội được giao trong dự toán đầu năm tại quyết định 1369/QĐ- UBND ngày 15/12/2022 của UBND huyện.

Bà Hà Thị Xiên chia sẻ: “Mặc dù mới chuyển đến nơi ở mới nhưng tôi rất hài lòng, được sự quan tâm của huyện, xã, gia đình tôi cố gắng làm ăn để phát triển kinh tế. Điều quan trọng là gia đình đã tránh khỏi sự nguy hiểm tính mạng, khi mà ngày đêm phải nơm nớp lo sợ mấy tảng đá trên nhà lăn xuống nơi ở cũ”

Nguyễn Hà  (Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội)

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1