Yên Châu tổ chức ngày hội việc làm, tư vấn hướng nghiệp
Lượt xem: 115
Tham dự ngày hội có trên 20 doanh nghiệp, nhà tuyển dụng và hơn 1.000 người lao động, đoàn viên, thanh niên, học sinh các trường THPT, THCS trên địa bàn huyện.

 Sáng ngày 19/6/2022, huyện Yên Châu đã tổ chức ngày hội việc làm, tư vấn hướng nghiệp lần thứ I năm 2022. Tham dự ngày hội trên 20 doanh nghiệp, nhà tuyển dụng và hơn 1.000 người lao động, đoàn viên, thanh niên, học sinh các trường THPT, THCS trên địa bàn huyện. Dự ngày hội có đại diện lãnh đạo Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh; đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Yên Châu; các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; đại diện một số doanh nghiệp, nhà tuyển dụng cùng đông đảo các thầy cô giáo và các em học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn huyện

Tại đây, các trường và các doanh nghiệp đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú như: Quảng bá, giới thiệu hoạt động của cơ sở; giới thiệu về ngành nghề, trình độ, hình thức đào tạo; xem các video clip mô phỏng về nghề nghiệp; trình diễn kỹ năng nghề nghiệp; nhu cầu tuyển dụng lao động, vị trí tuyển dụng, độ tuổi, chế độ chính sách của doanh nghiệp đối với người lao động; thảo luận, giao lưu với người lao động và ký hợp đồng lao động trực tiếp với những người đủ điều kiện; . Đồng thời các đơn vị, doanh nghiệp tư vấn, giới thiệu, hướng dẫn làm hồ sơ, thủ tục để xuất khẩu lao động sang Nhật Bản, Hàn Quốc đối với những người lao động có nhu cầu. Một số trường cao đẳng, trung cấp nghề tư vấn giúp cho học sinh và người lao động định hướng nghề nghiệp, ngành nghề phù hợp với năng lực, sở trường của bản thân để có cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp… đồng chí Vì Văn Ngọc – Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Trên địa bàn huyện Yên Châu có dân số trên 82.000 người, trong đó dân số trong độ tuổi lao động là trên 52.000 người; lao động chủ yếu là trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp chiếm khoảng 75%; lực lượng lao động qua đào tạo chiếm khoảng 20%, còn lại là chưa qua đào tạo. Tỷ lệ lao động ngoại tỉnh và xuất khẩu lao động mới đạt khoảng trên 3000 người. Đây là cơ hội để các cháu học sinh, người lao động định hướng được nghề nghiệp, tìm được những công việc ổn định, lâu dài để giúp cho người lao động cũng như gia đình giảm được tỷ lệ hộ nghèo, phát triển kinh tế xã hội của huyện”.Ông Thào Lao Giống – Phó Chủ tịch UBND xã Chiềng Tương cho biết thêm: “Lực lượng lao động đối với xã Chiềng Tương khá là dồi dào, tuy nhiên về trình độ kỹ thuật lao động sản xuất còn nhiều hạn chế. Vừa qua, đã có một số lao động đã đi làm việc tại một số công ty trong nước nhưng cũng do trình độ, thủ tục hồ sơ nên chủ yếu đi làm thời vụ nên rất khó khăn, về xuất khẩu lao động thì xã chưa có. Tham gia ngày hội việc làm tôi mong muốn có nhiều người nông dân, đoàn viên thanh niên được các doanh nghiệp tư vấn, giới thiệu việc làm sẽ có công ăn việc làm ổn định, có thu nhập ổn định, đảm bảo cuộc sống”.

  Qua ngày hội, giúp cho các em học sinh, sinh viên, các bậc phụ huynh, người lao động được tham quan, tư vấn trực tiếp, được trải nghiệm thực tế về nghề nghiệp và thị trường lao động, từ đó lựa chọn được các ngành, nghề phù hợp với năng lực, sở trường và nguyện vọng của bản thân, gia đình cũng như đáp ứng nhu cầu lao động hiện tại của xã hội. Em Lò Thị Mẫn học sinh lớp 12 Trường PTDTNT – THCS –THPT Yên Châu chia sẻ: “Qua ngày hội tư vấn việc làm, hướng nghiệp ngay hôm nay em cảm thấy rất bổ ích đối với các bạn học sinh lớp 12 như chúng em. Tạo cơ hội không đi học tiếp có thể tìm kiếm được việc làm phù hợp mới mình. Qua đây giúp chúng em tìm hiểu, hiểu biết nhiều hơn về các công ty, doanh nghiệp, giúp chúng em có thêm nhiều cơ hội để phát triển tương lai sau này một cách rộng mở và tốt đẹp hơn”.

 Ngày hội việc làm đã thực sự là cầu nối, cơ hội giúp người lao động tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động; giúp người lao động có thêm nhiều lựa chọn, cơ hội tìm việc làm phù hợp với điều kiện, khả năng, sức khỏe của bản thân, góp phần nâng cao thu nhập cho người lao động.

 

Trần Sơn – Hà Huyền

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1