Chi bộ bản Quỳnh Châu, xã Lóng Phiêng họp bàn về chủ trương sáp nhập bản
Lượt xem: 203
Chi bộ đã biểu quyết nhất trí chủ trương sáp nhập bản Quỳnh Châu và bản Tô Buông với kết quả biểu quyết 7/7/9 đảng viên nhất trí.

Ngày 23 tháng 5 năm 2022, tại nhà văn hóa bản, Chi bộ bản Quỳnh Châu xã Lóng Phiêng tổ chức họp bàn về sáp nhập bản.Tới dự và chỉ đạo buổi họp của Chi bộ  có đồng chí Phạm Đức Long - Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Trưởng phòng Nội vụ, đại diện Tổ công tác số 8 theo Quyết định số 310-QĐ/HU của Ban Thường vụ huyện ủy Yên Châu. Dự và chỉ đạo buổi họp của Chi bộ có đồng chí Phạm Văn Tiến – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Lóng Phiêng và các đồng chí trong tổ công tác của xã.

Đồng chí Lò Văn Tân – Bí thư chi bộ bản Quỳnh Châu đã quán triệt nội dung cơ bản của Thông tư số 14/2018/TT-BNV ngày 03/12/2018 của Bộ Nội vụ sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 04/2012/TT-BNV ngày 31/8/2012 của Bộ Nội vụ hướng dẫn về tổ chức và hoạt động của thôn, tổ dân phố; Công văn số 215/UBND-NC ngày 18/01/2022 của UBND tỉnh Sơn La về việc báo cáo tình hình hoạt động của các bản sau khi sáp nhập, rà soát, đề xuất phương án sáp nhập bản năm 2022; Kết luận số 158-KL/HU ngày 02/3/2022 của Ban Thường vụ huyện ủy Yên Châu về tăng cường công tác chỉ đạo, lãnh đạo công tác sáp nhập bản năm 2022; Nghị quyết số 44-NQ/ĐU ngày 23/5/2022 của Đảng ủy xã Lóng Phiêng về thực hiện công tác sáp nhập bản Pa Sa với Pha Cúng, bản Quỳnh Châu và bản Tô Buông.

Các đảng viên Chi bộ bản Quỳnh Châu đã bày tỏ sự đồng tình với các văn bản chỉ đạo của cấp trên và Nghị quyết lãnh đạo của Đảng ủy xã Lóng Phiêng. Tuy nhiên, các đồng chí đảng viên Chi bộ bản Quỳnh Châu cũng băn khoăn một số phong tục tập quán của bản Quỳnh Châu và bản Tô Buông còn có những khác biệt; việc sáp nhập bản sẽ phát sinh những giấy tờ phải chỉnh sửa, thay thế…Đại diện tổ công tác của huyện ủy, đảng ủy xã Lóng Phiêng đã tuyên truyền, giải thích, phân tích những ưu điểm, nhược điểm của việc sáp nhập bản cũng như sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp với công tác sáp nhập bản. 

Sau khi thảo luận, chi bộ đã biểu quyết nhất trí chủ trương sáp nhập bản Quỳnh Châu và bản Tô Buông với kết quả biểu quyết 7/7/9 đảng viên nhất trí. Sự đồng thuận của Chi bộ bản Quỳnh Châu  là cơ sở để triển khai Hội nghị lấy ý kiến cử tri đại diện các hộ gia đình của bản Quỳnh Châu.

Phạm Đức Long – Trưởng phòng Nội vụ.

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1