Hội nghị triển khai công tác cải cách hành chính và nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2022
Lượt xem: 138
Trong quý I/2022, toàn huyện đã tiếp nhận và giải quyết 6.651 hồ sơ. Trong đó cấp huyện: 1.167 hồ sơ, cấp xã: 5.484 hồ sơ. Cũng trong quý, có 63 hồ nộp trực tuyến mức độ 3, 4. 

Sáng ngày 30/3/2022, Ban chỉ đạo cải cách hành chính huyện đã tổ chức hội nghị triển khai công tác cải cách hành chính và nhiệm vụ trọng tâm quý II/2022. Đồng chí Lù Văn Cường - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách hành chính huyện chủ trì hội nghị. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Tòng Thế Anh - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Mè Thị Hà - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, các đồng chí Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo cải cách hành chính huyện; lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành của huyện; hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 15 điểm cầu UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Trong quý I năm 2022, công tác chỉ đạo, điều hành về thực hiện cải cách hành chính trên địa bàn huyện được triển khai đồng bộ trên tất cả các nội dung, lĩnh vực công việc theo chương trình kế hoạch cải cách hành chính. UBND huyện đã ban hành kế hoạch cải cách hành chính năm 2022 với 8 nhóm nhiệm vụ lớn và 57 nhiệm vụ cụ thể thể giao cho các cơ quan, đơn vị; UBND các xã, thị trấn trong huyện tổ chức triển khai, thực hiện. Đến thời điểm hiện tại, đã hoàn thành 16/57 nhiệm vụ. Huyện đã thành lập Đoàn kiểm tra công vụ năm 2022 tiến hành kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các cơ quan, địa phương. Đến hết ngày 08/03/2022, UBND huyện đã tiến hành kiểm tra công tác cải cách hành chính và hoạt động công vụ đạt 01/06 đơn vị theo kế hoạch kiểm tra. Việc tiếp nhận và trả kết quả về thủ tục hành chính được duy trì thực hiện tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông của các cơ quan, đơn vị, qua dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích được duy trì. Trong quý I/2022, toàn huyện đã tiếp nhận và giải quyết 6.651 hồ sơ. Trong đó cấp huyện: 1.167 hồ sơ, cấp xã: 5.484 hồ sơ. Cũng trong quý, có 63 hồ nộp trực tuyến mức độ 3, 4. Các văn bản được các đơn vị, địa phương thực hiện ký số đúng quy định. Hệ thống trang, Cổng thông tin điện tử tiếp tục được duy trì, cung cấp thông tin. Tinh thần và thái độ phục vụ của cán bộ công chức các cơ quan được nâng lên đáng kể, không có tình trạng lợi dụng nhiệm vụ được giao để nhũng nhiễu, tiêu cực. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến pháp luật bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp với các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo cải cách hành chính huyện yêu cầu trong thời gian tới các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn căn cứ kế hoạch cải cách hành chính của tỉnh, huyện tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính, cần đặt ra kế hoạch, mục tiêu rõ ràng, phù hợp với thực tiễn và yêu cầu bảo đảm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Triển khai có hiệu qủa phần mềm quản lý văn bản trong quản lý điều hành, đặc biệt là áp dụng chữ ký số trong phát hành văn bản đi; Chú trọng xây dựng lề lối làm việc, thái độ phục vụ và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt là cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức. Phát huy tốt hơn nữa Cổng thông tin điện tử huyện và Cổng thông tin điện tử các xã, thị trấn; Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao hiệu quả cung ứng  dịch vụ công  trực  tuyến  mức  độ  3, 4 cho người công dân, tổ chức; phối hợp với Bưu điện huyện khai thác, sử dụng hiệu quả dịch vụ bưu chính công ích trong tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính nhằm xây dựng cơ quan hành chính hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phục vụ người dân, tổ chức ngày càng tốt hơn. Phấn đấu cải thiện chỉ số cải cải cách hành chính của huyện trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Hà Huyền

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1