Trên 96% số cử tri đồng ý với Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 huyện Yên Châu
Lượt xem: 615
Ngày 7/5, huyện Yên Châu tổ chức lấy ý kiến cử tri về Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 trên địa bàn huyện tại 4 xã thực hiện sắp xếp, sáp nhập gồm: Viêng Lán, Chiềng Pằn, Sặp Vạt và thị trấn Yên Châu. 

Thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025, huyện Yên Châu sẽ thực hiện sáp nhập 8,14 km², 2.491 nhân khẩu tại 05 bản: Nà Và, Huổi Hẹ, Mường Vạt, Huổi Qua, Kho Vàng của xã Viêng Lán và 6,44 km², 2.532 nhân khẩu của 06 bản Bắt Đông, bản Khóng, bản Nà Khái, bản Hin Nam, bản Nghè và một phần bản Mệt Sai của xã Sặp Vạt vào thị trấn Yên Châu; Nhập, điều chỉnh diện tích tự nhiên còn lại của của xã Viêng Lán vào xã Chiềng Pằn, giải thể xã Viêng Lán. Sau khi thực hiện thị trấn Yên Châu sẽ có diện tích hơn 15 km², dân số khoảng 8.980 người, đạt trên 100% các tiêu chí về diện tích tự nhiên và dân số của thị trấn; hai xã Chiềng Pằn và xã Sặp Vạt cũng sẽ đảm bảo đạt 2/2 tiêu chuẩn về tổng diện tích tự nhiên và dân số của xã. Toàn huyện giảm từ 15 xuống còn 14 đơn vị hành chính cấp xã. 

Với sự chuẩn bị, triển khai kỹ lưỡng, chu đáo, việc tổ chức lấy ý kiến cử tri về Đề án sáp nhập đơn vị hành chính tại các xã đã được tiến hành bài bản, hiệu quả. Tại các điểm bỏ phiếu, đông đảo nhân dân đã đến thực hiện quyền, nghĩa vụ cử tri. Trước khi đóng góp ý kiến về việc sáp nhập, cử tri được phổ biến nội quy phòng bỏ phiếu, kiểm tra, niêm phong hòm phiếu. Qua nắm bắt, ở các điểm bỏ phiếu, nhân dân đều phấn khởi, tin tưởng vào chủ trương của Đảng và Nhà nước, đồng tình ủng hộ, thống nhất cao.

anh tin bai
anh tin bai

Ông Hoàng Văn Lửa - Bí thư Chi bộ, Tiểu khu trưởng Tiểu khu 6 Thị trấn Yên Châu cho biết: “Thực hiện quy trình về việc lấy phiếu tín nhiệm sắp xêp đơn vị hành chính giai đọn 2023-205, đối với tiểu khu 6 chúng tôi trước hết là họp tổ, tuyên truyền, sau đó phân công nhiệm vụ cụ thể của từng thành viên và các xóm trưởng. Đồng thời sau khi nhận được phiếu chúng tôi tiến hành phát phiếu đến từng hộ. Tính đến thời điểm này cử tri TK6 đã thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Qua tổng họp so bộ đã đạt 98% cử tri đi bỏ phiếu”.

Qua thống kê, tổng số cử tri được chốt danh sách lấy ý kiến tại 4 xã là 9.772 người. Việc lấy ý kiến cử tri đã hoàn thành, với 100% cử tri tham gia bỏ phiếu. Kết quả lấy ý kiến cử tri với tỷ lệ đồng ý về Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện đạt 96,1%. Trong đó, thị trấn Yên Châu có tỷ lệ cử tri đồng ý đạt cao, đạt 99,9%; Chiềng Pằn đạt 99,8%; Sặp Vạt đạt 94,3%; Viêng Lán đạt 86,2%.

 anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Chị Lừ Thị Mai - bản Nà Và xã Viêng Lán chia sẻ: “Qua được nắm bắt, triển khai cũng như tiếp thu về Đề án sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã, đối với xã Viêng Lán thì bản thân tôi và gia đình cũng như các hộ dân trong bản đều đồng tình ủng hộ. Hôm nay gia đình cũng như bản thân tôi đi tham gia bỏ phiếu lấy ý kiến cử tri tại nhà văn hóa của bản. Bản thân tôi thấy rất vui và phấn khởi vì thực hiện chủ trương, Đề án của các cấp có thẩm quyền thì đời sống của bà con nhân dân cũng như hộ gia đình, các hộ dân trong bản trong thời gian tới sẽ được nâng lên để nâng cao đời sống vật chất tinh thần cũng như là các công trình phúc lợi, các chế độ chính sách của người dân sẽ được hưởng trong thời gian tới. Hy vọng rằng với chủ trương đề án như vậy, mong các cấp, các ngành sẽ tiếp tục quan tâm, đầu tư các cơ sở vật chất cũng như đời sống nhân dân để nâng cao, bà con nhân dân có những thay đổi về chế độ chính sách, thu nhập cũng như ổn định phát triển cuộc sống gia đình”. 

anh tin bai

Việc bỏ phiếu lấy ý kiến cử tri là sự cần thiết, nhằm phát huy quyền làm chủ và ý thức trách nhiệm của công dân, tích cực bỏ phiếu thể hiện ý kiến ủng hộ chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 của huyện Yên Châu. Quá trình tổ chức, triển khai được diễn ra nghiêm túc, bài bản và chuẩn bị chu đáo về nhân lực, trang thiết bị, địa điểm, đến cơ sở vật chất… nên việc bỏ phiếu lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tại huyện Yên Châu diễn ra thuận lợi và đảm bảo theo quy định./.

Nhóm phóng viên

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1