Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy triển khai kế hoạch giúp đỡ xã Chiềng On
Lượt xem: 58
Cũng trong ngày 7/5, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Sơn La tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch phối hợp giúp đỡ xã Chiềng On, huyện Yên Châu. Dự hội nghị có đồng chí Lường Thị Vân Anh, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Yên Châu, các xã Chiềng On, Lóng Phiêng. 
anh tin bai

Thực hiện Quyết định số 1853/QĐ-UBND ngày 30/7/2021 của UBND tỉnh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy được phân công phụ trách, giúp đỡ xã Lóng Phiêng từ năm 2021 đến tháng 2/2024. Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã ban hành các kế hoạch giúp đỡ xã Lóng Phiêng giai đoạn 2021-2026; thường xuyên theo dõi, nắm tình hình, thông tin của xã để kịp thời hỗ trợ về chuyên môn nghiệp vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng cho các cán bộ làm công tác kiểm tra của xã. Hỗ trợ xóa nhà tạm, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các cháu học sinh vào các dịp lễ, tết, hỗ trợ 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn theo Chương trình “Nâng bước em tới trường”… Tổng kinh phí hỗ trợ là hơn 300 triệu đồng. Các hoạt động của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã góp phần giúp xã Lóng Phiêng đạt chuẩn nông thôn mới. Thực hiện quyết định số 360 ngày 27/2/2024 của UBND tỉnh, cơ quan Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy được phân công giúp đỡ xã Chiềng On, huyện Yên Châu. Trước đó, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Sơn La là đơn vị được giao giúp đỡ xã Chiềng On từ năm 2021 đến nay. BIDV Chi nhánh Sơn La cũng đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ về xóa nhà tạm, thắp sáng biên cương, tặng quà tết cho các đối tượng chính sách với tổng giá trị 660 triệu đồng. Từ tháng 2/2024, cả hai đơn vị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và BIDV Chi nhánh Sơn La sẽ cùng đồng hành, hỗ trợ và giúp đỡ xã vùng III Chiềng On, Yên Châu. 

anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Chiềng On tiếp tục nỗ lực, phát huy lợi thế của địa phương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống, từng bước giảm nghèo bền vững. Đồn Biên phòng Chiềng On thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh biên giới, tuyên truyền nhân dân chấp hành tốt các quy định về quy chế biên giới, có các chương trình hỗ trợ bà con phát triển kinh tế, xóa mù chữ, hỗ trợ các gia đình khó khăn trên địa bàn xã. Đồng thời, đồng chí mong muốn với sự phân công, giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị sẽ là động lực, chia sẻ những khó khăn vướng mắc xã và nhân dân, giúp xã phấn đấu hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới trong thời gian tới… Nhân dịp này, UBKT Tỉnh ủy đã trao 10 xuất quà cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã; Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Sơn La trao tặng xã Chiềng On 35 cột đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời lắp đặt tại khu vực trung tâm xã với giá trị 70 triệu đồng; các đoàn đã trao tặng các phần quà cho Trạm cửa khẩu phụ Nà Cài và Trạm kiểm soát Keo Muông của Đồn Biên phòng Chiềng On

Trần Sơn

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1