Hội LHPN xã Chiềng Khoi, huyện Yên Châu ra mắt câu lạc bộ hát thái
Lượt xem: 91
CLB hội tụ 25 thành viên là những người có năng khiếu, say mê và tâm huyết với bản sắc âm nhạc truyền thống dân tộc Thái trên tinh thần tự nguyện. CLB có 5 thành viên trong ban chủ nhiệm. 

Sáng ngày 12/10/2021, Hội LHPN xã Chiềng Khoi, huyện Yên Châu tổ chức lễ ra mắt câu lạc bộ (CLB) hát thái. Dự có đồng chí Quàng Thị Hoa - Chủ tịch HLHPN huyện Yên Châu.

 CLB hát thái xã Chiềng khoi được thành lập với mục tiêu bảo tồn và phát huy các làn điệu dân ca dân tộc thái, phát hiện và bồi dưỡng các hạt nhân cho phong trào văn hóa - văn nghệ địa phương. Đồng thời, tổ chức truyền dạy các làn điệu dân ca, dân nhạc của dân tộc Thái, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. CLB hội tụ 25 thành viên là những người có năng khiếu, say mê và tâm huyết với bản sắc âm nhạc truyền thống dân tộc Thái trên tinh thần tự nguyện. CLB có 5 thành viên trong ban chủ nhiệm. Tại buổi lễ, Ban chủ nhiệm đã thông qua quy chế hoạt động, tổ chức sinh hoạt định kỳ mỗi tháng 1 lần và đóng góp kinh phí hoạt động. Lễ ra mắt CLB hát thái xã Chiềng Khoi không chỉ thúc đẩy phong trào văn hóa - văn nghệ quần chúng tại địa phương, mà các thành viên còn có điều kiện, cơ hội để giao lưu học hỏi, cùng nhau nghiên cứu, sưu tầm, góp phần quan trọng vào việc gìn giữ văn hóa của dân tộc Thái được lưu giữ và phát huy tới các thế hệ mai sau.

Lừ Chương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1