Sặp Vạt tuyên truyền, quán triệt về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025
Lượt xem: 1007
Sáng ngày 9/4/2024, xã Sặp Vạt đã tổ chức hội nghị quán triệt tới toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 trên địa bàn xã. Dự hội nghị có đồng chí Lê Huy Phong - Phó Chủ tịch UBND huyện.
anh tin bai

Theo Đề án, xã Sặp Vạt sẽ thực hiện sáp nhập 6,44 km², 2.532 nhân khẩu của 6 bản, gồm: Bắt Đông, Khóng, Nà Khái, Him Lam, Nghè và một phần bản Mệt Sai của xã Sặp Vạt vào Thị trấn Yên Châu. Ngay sau khi có chủ trương, xã Sặp Vạt đã tổ chức họp quán triệt đầy đủ các văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh và của huyện về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn. Sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm tổ chức hợp lý đơn vị hành chính phù hợp với thực tế địa phương,  tinh gọn bộ máy nên sau khi được cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, phổ biến, đa số người dân xã Sặp Vạt đã tin tưởng, đồng thuận với chủ trương này.

          Kết luận hội nghị, đồng chí  Lê Huy Phong - Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu xã Sặp Vạt thành lập tổ công tác để tuyên truyền chủ trương mở rộng thị trấn Yên Châu, nhất là nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân các bản thuộc diện phải sáp nhập vào Thị trấn Yên Châu để bảo đảm tốt nhất quyền lợi người dân khi thực hiện sắp xếp; Hoàn thành việc rà soát lại danh sách cử tri đã niêm yết để kịp thời chính sửa các thông tin sai sót trước ngày 14/4; Rà soát các điều kiện cơ sở vật chất để phục vụ cho công tác lấy ý kiến cử tri ngày 7/5/2024 tại các bản trên địa bàn xã./.

Hà Huyền

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1