Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức lấy ý kiến cử tri đối với Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 của huyện Yên Châu
Lượt xem: 74
Ngày 10/4, UBND huyện huyện Yên Châu tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tổ chức lấy ý kiến cử tri đối với Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 của huyện Yên Châu. Dự hội nghị tổ công tác Sở Nội Vụ; các đồng chí Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQVN huyện. Cùng dự có các đồng chí trong Ban chỉ đạo của Huyện uỷ Yên Châu; Các đồng chí Tổ công tác của UBND huyện và các tổ lấy ý kiến cử tri của các xã Viêng Lán, Sặp Vạt, Chiềng Pằn và Thị trấn Yên Châu.
anh tin bai

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được truyền đạt về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 của huyện Yên Châu; nội dung các văn bản liên quan đến công tác sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã; giới thiệu về phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 của huyện Yên Châu. Theo Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã và mở rộng thị trấn Yên Châu, huyện sẽ thực hiện xáp nhập, điều chỉnh 8,14 km2 diện tích tự nhiên, quy mô dân số 2.491 người của xã Viêng Lán và 6,44 km2, quy mô dân số 2.532 người của xã Sặp Vạt vào thị trấn Yên Châu. Phần diện tích tự nhiên còn lại của xã Viêng Lán sẽ nhập, điều chỉnh vào xã Chiềng Pằn, giải thể xã Viêng Lán. Sau khi điều chỉnh địa giới hành chính các xã để mở rộng thị trấn, huyện giảm 1 xã, xuống còn 14 xã. 

anh tin bai

Ngoài ra các đại biểu còn được hướng dẫn cụ thể về mẫu phiếu lấy ý kiến cử tri về việc hợp nhất đơn vị hành chính, cách phát phiếu, ghi phiếu, hướng dẫn cử tri cho ý kiến đầy đủ vào các nội dung trong phiếu, chữ ký xác nhận của cử tri, cách kiểm phiếu, biên bản kiểm phiếu; tổng hợp và thực hiện chế độ thông tin báo cáo theo quy định… Để phục vụ thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện thì việc tổ chức lấy ý kiến của cử tri là một nhiệm vụ quan trọng. Theo đó, việc lấy ý kiến cử tri được tổ chức theo bản của các xã thuộc diện sáp nhập theo hình thức phát phiếu lấy ý kiến cử tri đến từng hộ gia đình. Ngày lấy ý kiến cử tri sẽ tổ chức đồng loạt vào ngày 7/5/2024.

Thông qua hội nghị tập huấn, các phòng, ban ngành liên quan, đặc biệt là Đảng ủy, UBND các xã Viêng Lán, Sặp Vạt, Chiềng Pằn và Thị trấn Yên Châu tổ chức thực hiện tốt việc lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính đảm bảo công khai, dân chủ, đúng pháp luật và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội ở địa phương. Đồng thời cũng cấp thông tin đầy đủ tới cử tri về việc sắp xếp đơn vị hành chính để cử tri hiểu rõ ý nghĩa, nội dung của việc lấy ý kiến; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cử tri; tuyên truyền, vận động cử tri tham gia tích cực khi cơ quan có thẩm quyền tổ chức lấy ý kiến cử tri./.

Hà Huyền

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1