Lễ công bố bản Chiềng Phú xã Chiềng Pằn đạt chuẩn nông thôn mới
Lượt xem: 164
Ngày 22/03, xã Chiềng Pằn đã tổ chức Lễ công bố bản Chiềng Pằn đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023. Dự buổi lễ có đồng chí Sùng A Dế, Phó Tránh văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh; đồng chí Lù Văn Cường, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; Tập thể Ban thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của huyện; Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Chiềng Pằn và đại diện các hộ gia đình bản Chiềng Phú.
anh tin bai

Bản Chiềng Phú nằm cách trung tâm xã Chiềng Pằn khoảng 1km, có tổng diện tích đất tự nhiên 114,2ha; bản hiện có 94 hộ với 380 nhân khẩu. Trong những năm qua, thực hiện chủ trương xây dựng NTM, cấp uỷ, chính quyền, các đoàn thể trong bản cùng nhân dân luôn phát huy tinh thàn đoàn kết thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị cơ sở cũng như giúp nhau về phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp đời sống vật chất tinh thần của nhân dân trong bản ngày càng được nâng lên rõ rệt. Nhà văn hóa bản và các công trình công cộng được đầu tư, sửa chữa, nâng cấp. Nhân dân trong bản luôn thực hiện tốt nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang, đồng thời giữ gìn, phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, thực hiện tốt Cuộc vận động “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”… Từ đó, đời sống của Nhân dân trong bản đã từng bước được cải thiện. Thu nhập bình quân đầu người đạt 45 triệu đồng/người/năm. Cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư, đường giao thông trục bản, liên bản được cứng hoá 100%, hệ thống điện lưới, nước sinh hoạt đảm bảo; Phong trào văn hoá, văn nghệ thể dục thể thao của bản được duy trì, công tác an sinh xã hội được đảm bảo. Nhiều năm liền bản được công nhận danh hiệu bản văn hóa… Với những kết quả đó, bản Chiềng Phú đã được Chủ tịch UBND huyện Yên Chây ký Quyết định công nhận là bản đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023. 

anh tin bai

Phát biểu tại Lễ công nhận bản đạt chuẩn nông thôn mới, đồng chí Lù Văn Cường, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đề nghị bản Chiềng Phú cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương và quy ước, hương ước của bản. Duy trì và giữ vững các tiêu chí bản nông thôn mới. 

anh tin bai

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân; UBND xã tặng giấy khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân đã có thành tích trong công tác xây dựng bản Chiềng Phú đạt chuẩn nông thôn mới.

Trần Sơn

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1