Đoàn công tác huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh đến thăm quan các mô hình kinh tế HTX của huyện Yên Châu.
Lượt xem: 133
Tại các mô hình kinh tế HTX mà Đoàn công đến thăm, đại diện của HTX đã giới thiệu về HTX của mình cũng như quá trình chăm sóc, sản xuất cây ăn quả theo hướng hữu cơ và hành trình đến với thị trường của sản phẩm nông sản của các HTX

Sáng ngày 11/6/2022, đồng chí Lê Ngọc Hà - Phó chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên, cùng đoàn công tác của UBND huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh đã đến thăm trao đổi kinh nghiệm công tác lãnh đạo, chỉ đạo sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản và phát triển một số mô hình trồng cây ăn quả tại huyện Yên Châu. Cùng đi với đoàn có đồng chí Vì Văn Ngọc - Phó chủ tịch UBND huyện, cùng đại diện lãnh đạo Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện.

Đoàn đã đến thăm mô hình trồng mận hậu HTX Tiến Đạt, mô hình trồng nhãn chín muộn của HTX Phương Nam, xã Lóng Phiêng. Mô hình trồng xoài của HTX nông nghiệp an toàn Chiềng Hặc, xã Chiềng Hặc. Tại các mô hình kinh tế HTX mà Đoàn công đến thăm, đại diện của HTX đã giới thiệu về HTX của mình cũng như quá trình chăm sóc, sản xuất cây ăn quả theo hướng hữu cơ và hành trình đến với thị trường của sản phẩm nông sản của các HTX. Cụ thể như sản xuất mận hậu, chăm sóc nhãn xuất khẩu, xoài xuất khẩu. Tại các mô hình kinh tế HTX, Đoàn công tác huyện Cẩm Xuyên đã trao đổi với các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Châu, Giám đốc các HTX nhằm làm rõ thêm những vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách hỗ trợ HTX như vốn, hạ tầng, kỹ thuật, xây dựng thương hiệu, hỗ trợ đầu ra sản phẩm... Đồng thời, Đoàn cũng đã tập trung tìm hiểu cơ chế quản lý, vận hành, giải pháp thu hút vốn, nguồn nhân lực trong quá trình tổ chức sản xuất của các HTX.

Lừ Chương

 

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1