Chủ tịch UBND xã Chiềng Đông đối thoại với thanh niên trên địa bàn xã năm 2024
Lượt xem: 243
Chiều 04/04/2024, đồng chí Hoàng Văn Khù Chủ tịch UBND xã Chiềng Đông đã có buổi đối thoại với thanh niên trên địa bàn xã năm 2024, với chủ đề: Vấn đề giảm nghèo, việc làm cho thanh niên”. Dự buổi đối thoại có các đồng chí: Hoàng Văn Hải - Phó Bí thư Đảng ủy; các đồng chí Ủy viên BTV Đảng ủy; Trưởng các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị thuộc xã; Bí thư, Trưởng bản các bản, Bí thư chi Đoàn thanh niên cùng đông đảo ĐVTN trong xã.
anh tin bai

Tại buổi đối thoại, thay mặt các đồng chí lãnh đạo UBND xã, đồng chí Hoàng Thị Thu - Phó Chủ tịch UBND xã đã thông tin kết quả thực hiện các chính sách giảm nghèo và việc làm trên địa bàn xã năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024. 

anh tin bai

Trong không khí đối thoại cởi mở, các cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên đã thẳng thắn bày tỏ, chia sẻ những tâm tư nguyện vọng, đồng thời đưa ra những đề xuất, kiến nghị liên quan đến thanh niên, tập trung vào các vấn đề: giải quyết việc làm cho thanh niên;  hướng nghiệp, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp và ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh; đề xuất xây dựng cầu dân sinh cho những bản phải qua suối, xây dựng sân vận động tạo khu vui chơi cho thanh niên…  

anh tin bai

Các ý kiến, kiến nghị của thanh niên đã được đồng chí Chủ tịch UBND xã và đại diện các ban, ngành chuyên môn trả lời, làm rõ. Nhấn mạnh vai trò của đoàn viên, thanh niên, đồng chí Chủ tịch UBND xã mong muốn Ban chấp hành Đoàn thanh niên trên địa bàn xã tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước đến đoàn viên, thanh niên; quan tâm hơn nữa đến việc bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên. Các tổ chức đoàn cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm thu hút, tập hợp, đoàn kết thanh niên; đoàn viên thanh niên cần tích cực học tập, nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội. UBND xã cũng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để đoàn viên thanh niên phát triển, khởi nghiệp, lập nghiệp, góp phần đưa kinh tế, xã hội xã nhà ngày càng phát triển./.

 
Lừ Thị Anh ( UBND xã Chiềng Đông)

 

 

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1