Yên Châu tích cực chỉ đạo hoàn thành Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp cơ sở nhiệm kỳ 2024-2029
Lượt xem: 952
Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 – 2029 là sự kiện chính trị quan trọng, tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò, sứ mệnh cao cả của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Vì vậy, triển khai tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam cấp cơ sở, tiến tới Đại hội MTTQ Việt Nam huyện Yên Châu nhiệm kỳ 2024 - 2029 được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng đang được hệ thống Mặt trận trong huyện quan tâm thực hiện thời gian gần đây, hướng tới mục tiêu tổ chức Đại hội đảm bảo trang trọng, tiết kiệm, đúng tiến độ và quy định.
anh tin bai
 

    Thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TW, ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư, Chỉ thị số 31 ngày 30/6/2023 của  BTV Tỉnh ủy; Đề án số 11 ngày 26/3/2023 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban TW MTTQVN, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ủy ban MTTTQVN tỉnh và Chỉ thị của BTV Huyện ủy Yên Châu về lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội MTTQVN các cấp, tiến tới Đại hội MTTQVN huyện Yên Châu lần thứ XX nhiệm kỳ 2024-2029, Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Yên Châu đã ban hành Kế hoạch về triển khai công tác tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp xã và Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Yên Châu lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024- 2029; xây dựng Thông báo lịch Đại hội cấp huyện và cấp xã, lựa chọn đơn vị Đại hội điểm cấp xã để rút kinh nghiệm. Theo đó, MTTQ Việt Nam huyện lựa chọn Mặt trận Tổ quốc xã Tú Nang tổ chức Đại hội điểm vào cuối tháng 01/2024, sau đó các xã tiến hành tổ chức đại hội.  Để Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp xã thành công,  tạo tiền đề cho Đại hội Mặt trận Tổ quốc huyện dự kiến tổ chức vào tháng 6/2024, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện chỉ đạo, hướng dẫn Mặt trận Tổ quốc các xã, thị trấn xây dựng Kế hoạch, thành lập các Tiểu ban giúp việc Đại hội; chỉ đạo các Ban công tác mặt trận khu dân cư tổ chức Hội nghị nhiệm kỳ 2024-2026, chuẩn bị kịch bản, các văn kiện đại hội, các biểu mẫu phục vụ cho Đại hội. Cùng với làm tốt dự thảo văn kiện, báo cáo chính trị đánh giá toàn diện kết quả thực hiện nhiệm vụ của MTTQ trong nhiệm kỳ qua và đề ra phương hướng, giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới thì một trong những điểm mới của nhiệm kỳ này là công tác nhân sự được quan tâm, chuẩn bị kĩ càng.  Do đó, để làm tốt công tác nhân sự, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp với Ban Tổ chức Huyện uỷ chỉ đạo cấp ủy các xã, thị trấn rà soát đội ngũ Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc đương nhiệm, xây dựng phương án bố trí trong nhiệm kỳ tới để báo cáo Thường trực Huyện ủy. Chỉ đạo Ban Thường trực Mặt trận Tổ quốc các xã, thị trấn rà soát, xây dựng cơ cấu, số lượng nhân sự Ủy ban, Ban Thường trực nhiệm kỳ 2024-2029 đảm bảo hợp lý theo đúng quy định của Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam báo cáo cấp ủy cùng cấp thông qua. 

anh tin bai

          Tính đến thời điểm này, đã có 11/15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ nhiệm kỳ 2024 – 2029, các xã còn lại dự kiến tổ chức xong trước ngày 12/4/2024. Qua 11 đơn vị tổ chức Đại hội, có thể đánh giá kết quả là thành công, công tác chuẩn bị chu đáo, Đại hội diễn ra đúng chương trình, kịch bản, trang trọng, nhân sự Ủy ban, Ban Thường trực, đoàn Đại biểu dự Đại hội cấp trên được giới thiệu đều trúng cử với tỷ lệ 100%. Đại hội đại biểu MTTQ của các xã, thị trấn (đã được tổ chức) diễn ra trong không khí đoàn kết, dân chủ, trang trọng và nghiêm túc; đạt yêu cầu về nội dung, chương trình, kế hoạch; đảm bảo đúng điều lệ, quy định, hướng dẫn của Uỷ ban TW MTTQ Việt Nam và thật sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong khối đại đoàn kết toàn dân ở cơ sở.  Thời điểm này, MTTQVN huyện tiếp tục chỉ đạo các đơn vị còn lại khẩn trương chuẩn bị nội dung chương trình chuẩn bị Đại hội cấp xã, phấn đấu Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp xã hoàn thành trong tháng 4/2024, tiến tới Đại hội cấp huyện trong tháng 6/2024. Ông Trần Sỹ Hứng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện cho biết thêm:

         Ông Trần Sỹ Hứng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện cho biết: "Tính đến thời điểm này, đã tổ chức đại hội đảm bảo theo cơ cấu đề án đảng ủy đã kết luận. Ban thường trực đã tham mưu thành lập tổ công tác tuyên truyền, cũng đã họp, phân công, giao nhiệm vụ và triển khai công tác tuyên truyền đại hội, phối hợp với các tổ chức thành viên, các tổ chức chính trị xã hội và Trung tâm TTVH huyện đã tổ chức tuyên truyền và xây dựng phóng sự đại hội và chương trình văn nghệ chào mừng đại hội. Đối với công tác dự thảo báo cáo chính trị, Ban thường trực MTTQ cũng đã dự thảo lần 1 và cũng đã xin ý kiến xong đối với các tổ chức thành viên và các đồng chí ủy viên Ủy ban lần 1 cũng đang tổng hợp, sau khi tổng hợp xong sẽ trình xin ý lần 2. Đối với công tác nhân sự đến thời điểm hiện tại, Mặt trận huyện cũng đã xây dựng xong đề án nhân sự, công tác đại biểu dự đại hội thì Mặt trận đã phân bổ và ban hành quyết định là 150 đại biểu chính thức".

          Với sự lãnh đạo sâu sát, kịp thời của cấp ủy cũng như sự quyết tâm của Mặt trận các cấp, công tác tổ chức đại hội MTTQ cấp cơ sở, tiến tới đại hội MTTQ huyện Yên Châu lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã và đang được triển khai đúng tiến độ, đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Điều lệ MTTQ, tạo không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, Đảng viên và Nhân dân trên địa bàn huyện./.

 

Hà Huyền

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1