Ban chỉ đạo thi hành án dân sự huyện Yên Châu sơ kết 6 tháng đầu năm
Lượt xem: 1291
Sáng ngày 05/4/2024, Ban chỉ đạo thi hành án dân sự huyện Yên Châu đã tổ chức sơ kết công tác Ban chỉ đạo thi hành án dân sự huyện 6 tháng đầu năm 2024, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Lù Văn Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo thi hành án dân sự huyện chủ trì hội nghị. 


Trong 6 tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo thi hành án dân sự huyện Yên Châu đã làm tốt công tác tham mưu trong thực hiện công tác thi hành án dân sự, giải quyết những vướng mắc, khó khăn phát sinh trong việc phối hợp, chỉ đạo tổ chức thi hành án, nhất là những vụ việc phức tạp, tồn đọng kéo dài có ảnh hưởng đến an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương; Cơ quan thi hành án đã thụ lý 188 vụ việc với tổng số tiền thụ lý trên 46,8 tỷ đồng. Đến nay đã thi hành xong 71/154 việc có điều kiện thi hành án, đạt tỷ lệ 46,10%.

anh tin bai

Thảo luận tại hội nghị các đại biểu đã phân tích, làm rõ thêm những khó khăn, vướng mắc trong công tác thi hành án, nhất là một số vụ việc có giá trị phải thi hành án lớn, phức tạp, cũng như thống nhất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác thi hành án dân sự trong 6 tháng cuối năm 2024. 

anh tin bai

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lù Văn Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Thi hành án dân sự huyện đã ghi nhận sự cố gắng và những kết quả đạt được trong công tác thi hành án dân sự của huyện trong 6 tháng đầu năm 2024. Đồng chí yêu cầu, trong thời gian tới cần nỗ lực, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ; tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan trong thi hành án, kịp thời giải quyết những vướng mắc, khó khăn phát sinh; giải quyết dứt điểm các vụ việc có tính phức tạp, kéo dài; phấn đấu thi hành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp và người dân, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.../

Hoàng Dương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1