Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại huyện Yên Châu
Lượt xem: 92
Ngày 6/4, tại Trường tiểu học thị trấn Yên Châu, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với huyện Yên Châu tổ chức Chương trình triển lãm, trưng bày giới thiệu sách và các hoạt động chào mừng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Ngày sách và bản quyền thế giới 23/3 và phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời 2024. Dự có đồng chí Phạm Hồng Thu, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh; Lãnh đạo Thư viện tỉnh, Hội khuyến học tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Phạm Quang Giang, Trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị huyện; đồng chí Phạm Đức Long, Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng lãnh đạo một số cơ quan đơn vị của huyện…
anh tin bai

Chương trình thu hút gần 1.000 cán bộ, giáo viên và học sinh các trường học trên địa bàn huyện Yên Châu đến tham gia. Tại chương trình, Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời; đề nghị các trường học tích cực triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy và học; tạo không gian học tập thân thiện và tạo điều kiện để giáo viên và học sinh khai thác các nguồn tư liệu hữu ích, nâng cao chất lượng giáo dục. 

anh tin bai

Các thầy cô giáo và các em học sinh đã tham gia các trò chơi sôi động, trả lời câu hỏi xoay quanh kiến thức đã học. Đặc biệt, tại chương trình, các em học sinh còn được thể hiện tài năng và sự sáng tạo trong phần thi xếp sách nghệ thuật; tham gia thi “Rung chuông vàng” thể hiện kiến thức và hiểu biết. 

anh tin bai
anh tin bai

Cũng trong chương trình, Thư viện tỉnh đã mang đến chương trình các gian trưng bày, giới thiệu gần 4.000 đầu sách với chủ đề đa dạng ở nhiều lĩnh vực và phục vụ bạn đọc bằng xe ô tô thư viện lưu động; tạo không gian mở giúp giáo viên và học sinh có cơ hội tiếp cận những đầu sách hay, những cuốn sách mới ra mắt; tổ chức triển lãm sách với tạo hình nghệ thuật đẹp mắt theo chủ đề mang nhiều ý nghĩa. 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã trao giải nhất hội thi xếp sách nghệ thuật cho trường THCS Nguyễn Cảnh Toàn, cùng các giải nhì, giải ba và khuyến khích cho các đội thi. Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh đã tặng 10 suất học bổng cho 10 em học sinh vượt khó học giỏi của huyện.

 

Trần Sơn

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1