Họp Hội đồng nghĩa vụ quân sự phiên thứ ba
Lượt xem: 72
Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tặng giấy khen cho 06 tập thể, 17 cá nhân đã có thành tích trong công tác tuyển quân năm nay.

          Sáng ngày 31/3/2022, đồng chí Lù Văn Cường - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chủ trì Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển quân. Dự hội nghị, có đồng chí Tòng Thế Anh - Tỉnh Ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các thành viên của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

          Năm 2022 huyện Yên Châu được giao 119 chỉ tiêu, trong đó có 85 chỉ tiêu thực hiện nghĩa vụ quân sự và 34 chỉ tiêu thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Trên cơ sở chỉ tiêu được giao, Ban Chỉ huy quân sự, Công an huyện đã phân bổ chỉ tiêu giao, nhận quân cho các địa phương giao quân và các đơn vị nhận quân bảo đảm phù hợp của từng địa phương. Qua các bước tuyển chọn, khám sức khỏe, xét duyệt về tiêu chuẩn chính trị, các đơn vị đã giao quân đạt 100% chỉ tiêu. Ban Chỉ huy quân sự huyện đã tham mưu cho Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện tổ chức Lễ giao nhận quân trang trọng, đúng nghi lễ, đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, công tác chính sách hậu phương quân đội luôn nhận được sự quan tâm của các cấp, ngành đối với gia đình, công dân nhập ngũ.

          Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác tuyển quân như: chất lượng khám sơ tuyển sức khỏe ở cơ sở có nội dung còn chưa kỹ; công tác phối hợp giữa các ban ngành, đoàn thể ở một số địa phương trong công tác đăng ký, quản lý công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự chưa thường xuyên, thiếu chặt chẽ...

          Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Tòng Thế Anh - Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã yêu cầu Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác tuyển quân năm 2022 để thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2023 với quyết tâm tiếp tục nâng cao chất lượng về mọi mặt trong công tác tuyển quân nhằm xây dựng lực lượng thường trực và lực lượng dự bị động viên gắn với tạo nguồn cán bộ cho cơ sở và tuyển quân gắn với thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội…

          Nhân dịp này, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tặng giấy khen cho 06 tập thể, 17 cá nhân đã có thành tích trong công tác tuyển quân năm nay.

Trần Sơn

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1