Tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ chuyển đổi số
Lượt xem: 135
Nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, cùng với thể chế và công nghệ, một trong những giải pháp quan trọng huyện Yên Châu xác định là phải xây dựng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Do đó, thời gian qua, huyện Yên Châu đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, tổ chức và triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số một cách thực chất, hiệu lực, hiệu quả; trong đó chú trọng đến công tác tuyên truyền, đào tạo, tập huấn về chuyển đổi số. 
anh tin bai

Trong năm 2023, UBND huyện đã tổ chức 08 lớp tập huấn cho 751 cán bộ, công chức, viên chức, doanh nghiệp và hợp tác xã, nhân dân trên địa bàn với các nội dung: Tập huấn phần mềm quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức; Tập huấn thương mại điện tử cho các doanh nghiệp HTX tại Yên Châu; Tập huấn triển khai Dịch vụ công toàn trình đối với các thủ tục hành chính cấp xã; Tập huấn thương mại điện tử cho các xã, thị trấn, một số phòng ban, ngành của huyện; Tập huấn, triển khai công tác chuyển đổi số cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục năm học 2023 -2024… Bên cạnh đó, huyện đã cử 1034 cán bộ, công chức, tổ chuyển đổi số, cộng đồng tham gia lớp tập huấn do tỉnh tổ chức về Hướng dẫn tra cứu, xác thực thông tin dữ liệu dân cư trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Sơn La; tập huấn chuyển đổi số năm 2023 và Lớp nâng cao nhận thức Chuyển đổi số hỗ trợ triển khai đề án 06/CP trên địa bàn tỉnh Sơn La. Trong năm, đã có 1.033/1.723 cán bộ, công chức, viên chức được đào tạo bồi dưỡng kiến thức chuyển đổi số; 1.034/47.000 người dân trong độ tuổi lao động được đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng số.         

Trong thời gian tới, huyện Yên Châu tiếp tục tập trung phát triển nguồn nhân lực số, tạo mắt xích quan trọng để xây dựng thành công chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Trọng tâm là tổ chức các chuyên đề tập huấn kiến thức về chuyển đổi số, ứng dụng CNTT và nâng cao kiến thức, nghiệp vụ quản lý nhà nước trên nền tảng chuyển đổi số cho các cấp lãnh đạo từ cấp huyện đến cấp xã. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, đào tạo, giới thiệu kiến thức cơ bản về chuyển đổi số, kỹ năng số cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan nhà nước và người dân, đáp ứng yêu cầu triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số../

Hoàng Dương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1