Yên Châu nâng cao nhận thức về chuyển đổi số
Lượt xem: 91
   Trong thời gian qua, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Yên Châu đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho các cơ quan tổ chức, doanh nghiệp, người dân về chuyển đổi số, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số trên địa bàn.  

anh tin bai


    Các ngành chức năng, cơ quan đơn vị đã chủ động tăng cường hoạt động
tuyên truyền, triển khai các nội dung liên quan đến công tác chuyển đổi số trên địa bàn, nhằm tăng cường nhận thức số cho công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn.  Huyện cũng đã xây dựng và duy trì chuyên mục chuyển đổi số trên Trang thông tin điện tử huyện và hệ thống loa truyền thanh huyện. Trong năm 2023 (từ ngày 01/01 - 20/10/2023) đăng được 52 tin, bài về chuyển đổi số trên Trang thông tin điện tử huyện. Xây dựng và duy trì chuyên mục chuyển đổi số trên hệ thống loa truyền thanh của huyện, phát bằng hai thứ tiếng đến tất cả cụm loa của các xã, bản, tiểu khu. Xây dựng và duy trì chuyên mục chuyển đổi số trên đài phát thanh xã, phát 1 lần/tuần đến tất cả cụm loa của các xã, bản, tiểu khu. 100% cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị; Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn được quán triệt các nội dung cơ bản về nhiệm vụ chuyển đổi số và xây dựng kế hoạch thực hiện tại từng cơ quan, đơn vị.
    Cùng với đó, UBND huyện đã chủ động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tham gia ngày chuyển đổi số vào ngày 08/10/2023 (thông qua hội nghị trực tuyến) theo giấy mời số 855/GM-VPUB ngày 04/10/2023; tham gia cuộc thi chuyển đổi số do UBND tỉnh tổ chức, đạt giải khuyến khích. Tuyên truyền cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu về chuyển đổi số tỉnh Sơn La năm 2023 theo Kế hoạch số 10-KH/BCĐ ngày 22/4/2023 Ban Chỉ đạo. Kết quả huyện Yên Châu đạt giải khuyến khích. Yên Châu phấn đấu đến năm 2024, 100% xã, thị trấn trên địa bàn huyện thực hiện chuyển đổi số. Để đạt được kết quả cao trong công tác chuyển đổi số, bên cạnh sự kết nối, hỗ trợ, đồng hành của huyện thì rất cần sự chủ động nâng cao nhận thức, triển khai tích cực của cán bộ, công chức cùng sự đồng thuận của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn./

Lừ Chương – Phòng Văn hóa và Thông tin 

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1