Chủ tịch UBND huyện Yên Châu đối thoại với đoàn viên, thanh niên
Lượt xem: 1352
Sáng 22/3, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lù Văn Cường đã chủ trì hội nghị đối thoại với thanh niên trên địa bàn huyện năm 2024, với chủ đề: “Vấn đề giảm nghèo, việc làm cho thanh niên”. Dự hội nghị có các đồng chí trường trực HĐND - UBND, UBMTTQVN huyện; lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn, cùng 136 ĐVTN đại diện cho hơn 3.400 ĐVTN trong toàn huyện.
anh tin bai
anh tin bai

Trong không khí đối thoại cởi mở, các cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên đã thẳng thắn bày tỏ, chia sẻ những tâm tư nguyện vọng, đồng thời đưa ra những đề xuất, kiến nghị liên quan đến thanh niên, tập trung vào các vấn đề như: định hướng nghề nghiệp cho thanh niên phù hợp với điều kiện xã hội nói chung, của các xã, thị trấn nói riêng; công tác bố trí cán bộ đoàn tại cơ sở; các chính sách hỗ trợ, tạo việc làm cho ĐVTN thuộc hộ nghèo, cận nghèo; thu hút ĐVTN khởi nghiệp, phát triển tại địa phương; hỗ trợ vay vốn sản xuất; hỗ trợ tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm... 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các ý kiến, kiến nghị của thanh niên đã được đồng chí Chủ tịch UBND huyện và đại diện các phòng, ban chuyên môn trả lời, làm rõ tại hội nghị đối thoại. 

anh tin bai

Nhấn mạnh vai trò của đoàn viên, thanh niên, đồng chí Chủ tịch UBND huyện mong muốn các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước đến đoàn viên, thanh niên; quan tâm hơn nữa đến việc bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên. Các tổ chức đoàn cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm thu hút, tập hợp, đoàn kết thanh niên; đoàn viên thanh niên cần tích cực học tập, nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội. Đồng chí cũng khẳng định UBND huyện sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để đoàn viên thanh niên phát triển, khởi nghiệp, lập nghiệp, góp phần đưa kinh tế, xã hội huyện nhà ngày càng phát triển./.

Hoàng Dương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1