Yên Châu kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2024)
Chiều ngày 10/10/2024, UBND huyện Yên Châu tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2024). Đến dự lễ kỷ niệm có Đồng chí Tòng Thế Anh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lù Văn Cường – Phó bí thư Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện cùng với sự có mặt của các đại biểu tiêu biểu trong cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa huyện về tham dự.
anh tin bai

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được nghe Báo cáo về tình hình hoạt động của các doanh nghiệp, hợp tác xã 09 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 03 tháng cuối năm 2024 và ôn lại truyền thống doanh nhân Việt Nam, đồng thời điểm lại chặng đường phát triển của cộng đồng doanh nghiệp huyện Yên Châu. Trong những năm qua, được sự quan tâm của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện với nhiều cơ chế, chính sách thông thoáng, đã tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp trong huyện phát triển. Sau hơn 7 năm từ khi thành lập và đi vào hoạt động, đến nay trên địa bàn huyện đã có 46 doanh nghiệp và 70 HTX đang hoạt động. Tổng số hội viên của Chi hội là 116 hội viên. Đến nay, Các doanh nghiệp đã đóng góp đáng kể vào thu ngân sách cho địa phương, giải quyết việc làm cho nhiều lao động, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện, góp phần xoá đói, giảm nghèo, tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội… 

anh tin bai

Cũng tại buổi lễ, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện đã phát động quyên góp, ủng hộ khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng thiên tai trên địa bàn huyện Yên Châu năm 2024, số tiền quyên góp từ các Doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh được 101 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Tòng Thế Anh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao vai trò của cộng đồng doanh nghiệp doanh nhân cũng như hội doanh nghiệp nhỏ và vừa huyện đã đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong những năm qua. Tin tưởng thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân huyện Yên Châu sẽ ngày càng phát triển, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội do Đại hội Đảng bộ huyện cũng như Nghị quyết của Đại hội đại biểu hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Sơn La đề ra. 

anh tin bai

Nhân dịp này, UBND huyện Yên Châu đã khen thưởng cho 10 tập thể, 10 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phát triển kinh tế và công tác an ninh xã hội trên địa bàn huyện năm 2024.

Trần Thủy

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1