Yên Châu triển khai tiêm vaccine phòng chống dịch Covid-19
Lượt xem: 105
Trong đợt này, 340 liều vắc xin phòng Covid-19, Astrazeneca sẽ được tiến hành tiêm cho các nhóm đối tượng thuộc diện ưu tiên, các lực lượng tuyến đầu chống dịch như: thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp huyện, cấp xã; tổ truy vết, điều tra dịch tễ; phóng viên; lực lượng cán bộ y tế các xã, thị trấn...

Sáng ngày 04/5/2021, huyện Yên Châu triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng chống dịch Covid-19 đợt 1 năm 2021 cho các nhóm đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21/NQ-CP của Chính phủ trên địa bàn toàn huyện.

Trong đợt này, 340 liều vắc xin phòng Covid-19, Astrazeneca sẽ được tiến hành tiêm cho các nhóm đối tượng thuộc diện ưu tiên, các lực lượng tuyến đầu chống dịch như: thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp huyện, cấp xã; tổ truy vết, điều tra dịch tễ; phóng viên; lực lượng cán bộ y tế các xã, thị trấn... Quy trình tiêm phòng dịch, được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy trình; bố trí thứ tự từ bàn đón tiếp; bàn khám sàng lọc và bàn tiêm đảm bảo khoảng cách theo quy định; nhân lực, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế được bố trí đầy đủ.

Ông Lường Văn Quyết - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện, cho biết: Theo kế hoạch chúng tôi sẽ tổ chức tiêm trong hai ngày mùng 4 và ngày mùng 5, ngày mùng 6 chúng tôi tổ chức tiêm vét cho các đối tượng đi công tác xa. Trong quá trình thực hiện chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ về khám sàng lọc những đối tượng mắc các bệnh nền, các bệnh mãn tính, tăng huyết áp, đái tháo đường, hen phế quản. Trong ngày 04/5/2021 chúng tôi tổ chức khám sàng lọc cho 180 đối tượng và sau khi tiêm chúng tôi theo dõi sau 30 phút, các đối tượng được tiêm trong sáng ngày mùng 4 không có đối tượng nào có phản ứng phụ với thuốc, các đối tượng được tiêm đúng theo quy định.

Sau khi được tiêm phòng dịch, nhóm đối tượng thuộc diện ưu tiên được cấp giấy xác nhận đã tiêm vaccine phòng Covid-19. Tất cả các trường hợp được tiêm vaccine sẽ được lực lượng y tế theo dõi, giám sát chặt chẽ về phản ứng phụ và hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe sau khi trở về nhà.

Hoàng Dương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1