Chi hội phụ nữ bản Bó Phương, xã Yên Sơn tổ chức thực hiện tốt hoạt động lao động tập thể gây quỹ
Lượt xem: 162
Với hoạt động gây quỹ từ năm 2016 đến nay chi hội bản Bó Phương, xã Yên Sơn, huyện Yên Châu đã gây quỹ được 126 triệu đồng giúp cho 15 hội viên vay vốn phát triển kinh tế. Ngoài ra hàng tháng chi hội còn vận động mỗi hội viên gửi tiết kiệm 5.000 đồng, quỹ này hiện nay có 48 triệu, tạo điều kiện cho 8 hội viên khó khăn, có nhu cầu vay vay không tính lãi.

Chi hội Bó Phương có 130 hội viên phụ nữ tham gia sinh hoat Hội trên tổng số 142 hộ dân của cả bản. Chi hội Bó Phương là một trong những chi hội có nhiều phong trào hoạt động thiết thực được các cấp Hội đánh giá cao. Một trong những nội dung mà chi hội triển khai thực hiện tốt đó là hoạt động Gây quỹ để phục vụ cho việc tổ chức các phong trào hoạt động của chi hội và cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay phát triển kinh tế gia đình.

Được sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền bản giao cho chi hội phụ nữ đất 5% để chi hội tổ chức hoạt động gây quỹ. Từ khi được giao đất, chi hội đã tổ chức cho chị em hội viên trồng ngô, tuy nhiên những năm gần đây việc đầu tư phân giống trồng ngô rất cao nên sau khi trừ chi phí lãi thấp nên 2 năm nay chi hội đã chuyển sang trồng mía, hiệu quả từ trồng mía so với trồng ngô cao hơn gấp đôi. Những năm trồng ngô trừ chi phí trung bình còn được 15 triệu đồng. Năm 2020 đầu tư ban đầu chuyển sang trồng mía sau khi trừ các chi còn thu được gần 20 triệu. Năm sau khi trừ chi phí còn được thu 37 triệu.

Ngọn mía còn được chị em hội viên ủ để làm thức ăn cho trâu bò. Bản Bó Phương cũng là bản có phong trào phát triển mô hình nuôi bò nhốt chuồng rất tốt, gồm bò bản địa và bò 3B.

Với hoạt động gây quỹ từ năm 2016 đến nay chi hội đã gây quỹ được 126 triệu cho 15 hội viên vay. Ngoài ra hàng tháng chi hội còn vận động mỗi hội viên gửi tiết kiệm 5.000 đồng, quỹ này hiện nay có 48 triệu, tạo điều kiện cho 8 hội viên khó khăn, có nhu cầu vay vay không tính lãi. Hoạt động lao động gây quỹ của chi hội Bó Phương được hội viên tham gia hưởng ứng nhiệt tình, thông qua hoạt động lao động tập thể chị em được giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức cuộc sống gia đình, sản xuất, chăn nuôi….qua đó nắm bắt tình hình hội viên kịp thời hơn. Trong quản lý sử dụng quỹ có sổ theo dõi chi tiết đầy đủ, trong thu chi đều có sự bàn bạc thống nhất, công khai minh bạch. Quỹ chi hội nhằm phục vụ cho các hoạt động của chi hội  như tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ, hoạt động thể dục thể thao, các hoạt động nhân đạo, từ thiện, an sinh xã hội, biểu dương chị em tiêu biểu và động viên con em trong học tập đạt thành tích cao… đã trở thành nét truyền thống. Hiện nay hoạt động lao động tập thể gây quỹ chi hội đang ngày càng giảm do nhiều lý do khác nhau. Nhưng với chi hội Bó Phương hoạt động này đang được chị em hưởng ứng và tham gia nhiệt tình. Chi hội Bó Phương là một trong những chi hội tiêu biểu trong các phong trào hoạt động của Hội.

Hội LHPN huyện Yên Châu

 

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1