Kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn huyện Yên Châu
Lượt xem: 134
Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT được triển khai nghiêm túc, cơ sở vật chất được rà soát bố trí đầy đủ, công tác ôn tập cho học sinh lớp 12 thực hiện đúng theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La, đảm bảo về thời gian, nội dung từng môn học; đồng thời có kế hoạch tổ chức Kỳ thi khảo sát, phụ đạo cho học sinh trung bình yếu. 

Sáng ngày 22/6/2022, Thượng tá Bùi Văn Sơn, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng Đoàn kiểm tra số 4 của Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Sơn La đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 tại điểm thi trường THPT Phiêng Khoài và điểm thi THPT Yên Châu.

Trong kỳ thi này toàn huyện Yên Châu có 549 thí sinh. Tại điểm thi trường THPT Phiêng Khoài có 106 thí sinh với 9 phòng thi, 15 cán bộ coi thi, 3 cán bộ giám sát và 4 cán bộ phục vụ và bảo vệ. Nhà trường đã tổ chức ôn thi tốt nghiệp cho học sinh lớp 12 từ ngày 25/10/2021, dự kiến sẽ kết thúc ôn tập đến hết ngày 30/6/2022. Tại điểm thi THPT Yên Châu có 3 đơn vị thi với 443 thí sinh, trong đó đơn vị trường THPT Yên Châu 346 thí sinh, trường Phổ thông dân tộc Nội trú THCS&THPT Yên Châu 31 thí sinh, Trung tâm giáo dục thường xuyên 66 thí sinh. Theo báo cáo của các trường, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT được triển khai nghiêm túc, cơ sở vật chất được rà soát bố trí đầy đủ, công tác ôn tập cho học sinh lớp 12 thực hiện đúng theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La, đảm bảo về thời gian, nội dung từng môn học; đồng thời có kế hoạch tổ chức Kỳ thi khảo sát, phụ đạo cho học sinh trung bình yếu. Bên cạnh đó, các trường cũng xây dựng kế hoạch, phân công cán bộ, giáo viên hỗ trợ cho các em học sinh trong suốt thời gian thi; đối với các em ở xa sẽ được bố trí chỗ ăn, nghỉ, tạo mọi điều kiện để các em tham gia thi đạt kết quả tốt. Tại cả hai điểm thi cũng đã bố trí phòng trực giữ đề thi, bài thi, phòng thi, phòng dự phòng, phòng chờ, phương án bố trí ăn nghỉ cho cán bộ đến coi thi và việc chuẩn bị nơi để vật dụng cho thí sinh đúng theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

    Trực tiếp kiểm tra tại các điểm thi, đồng chí Bùi Văn Sơn cùng Đoàn kiểm tra đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của 2 điểm thi của huyện Yên Châu. Bên cạnh đó, các nhà trường đã chủ động đảm bảo tốt việc ôn tập kiến thức cho học sinh, cũng như công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho kỳ thi theo đúng quy định.

Lừ Chương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1