Yên Châu Châu chủ động phòng chống bệnh viêm, da nổi cục trên trâu, bò
Lượt xem: 76
UBND huyện chỉ đạo các các cơ quan chuyên môn của huyện huyện tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ nơi buôn bán, giết mổ, trung chuyển trâu, bò, thực hiện vệ sinh, khử trùng sau giết mổ... Chủ động kinh phí, vật tư, trang thiết bị, lực lượng và phương tiện sẵn sàng chống dịch kịp thời, hiệu quả.

Bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò đã xuất hiện trên địa bàn tỉnh Sơn La. trước diễn biến của dịch bệnh, hiện nay Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Yên Châu đã chủ động tổ chức phối hợp với các xã, thị trấn tuyên truyền, hướng dẫn cho các người dân, các hộ chăn nuôi thực hiện các biện pháp phòng chống. Để chủ động phòng ngừa dịch bệnh UBND huyện chỉ đạo cơ quan chuyên môn khuyến cáo đến bà con cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa, tiêm phòng cho trâu, bò. Chủ động theo dõi, giám sát phát hiện sớm, khi đàn gia súc có biểu hiện bị bệnh, nghi bệnh mắc báo cáo cấp ủy, chính quyền và cơ quan chuyên môn, tiêu hủy trâu, bò mắc bệnh nếu có.

Ông Đào Quốc Khoa - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện cho biết: Sau khi bệnh viêm da nổi cục xuất hiện trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là tại huyện Mộc Châu, Vân Hồ và Phù Yên, căn cứ vào các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, sở, của cục thú y, UBND huyện, thì Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện đã tham mưu cho UBND huyện xây dựng kế hoạch để tổ chức triển khai thực hiện và tái thành lập Ban chỉ đạo các xã và căn cứ theo công văn của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thì trong thời gian tới sở sẽ cấp cho UBND huyện một cơ số vacxin để tổ chức tiêm phòng. Trung tâm đã tổ chức các điều kiện về trang thiết bị để tiếp nhận và chỉ đạo cho cán bộ thú y cơ sở đi tiêm phòng. Cùng với đó chỉ đạo cán bộ thú y hướng dẫn bà con tổng vệ sinh, quét dọn khu vực chăn nuôi của gia đình mình, bởi vì véc tơ truyền bệnh cho bệnh này là do ruồi muỗi, ve, mòng, do vậy, việc phát quang bụi dặm và phun tiêu độc khử trùng là công tác rất quan trọng trong phòng chống dịch.

Cùng với công tác tuyên truyền phòng chống dịch UBND huyện chỉ đạo các các cơ quan chuyên môn của huyện huyện tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ nơi buôn bán, giết mổ, trung chuyển trâu, bò, thực hiện vệ sinh, khử trùng sau giết mổ... Chủ động kinh phí, vật tư, trang thiết bị, lực lượng và phương tiện sẵn sàng chống dịch kịp thời, hiệu quả.

Lừ Chương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1