Yên Châu tiêu hủy 2 con bò mắc bệnh viêm da nổi cục
Lượt xem: 79
UBND huyện Yên Châu đã chỉ đạo Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện phối hợp với xã Viêng Lán tiến hành tiêu hủy 2 con bò với tổng trọng lượng 540kg bị nhiễm viêm da nổi cục. Đồng thời cấp phát vôi bột, hóa chất để phun tiêu độc, khử trùng những khu vực có bò mắc bệnh; cách ly toàn bộ số bò khỏe mạnh ra khỏi vùng dịch; tăng cường theo dõi tình hình dịch bệnh trên các đàn bò trong khu vực, thành lập các chốt kiểm dịch động vật ở các đường nhánh vào bản Nà Và để kiểm soát việc vận chuyển, tiêu thụ bò và các sản phẩm của bò mắc bệnh ra khỏi địa bàn, kiên quyết không để dịch bùng phát, lây lan ra diện rộng.

Chiều ngày 31/3/2021, sau khi có kết quả xét nghiệm 2 mẫu bệnh phẩm tại bản Nà Và, xã Viêng Lán dương tính với bệnh viêm da nổi cục. UBND huyện Yên Châu đã công bố dịch tại xã Viêng Lán cũng như các vùng bị uy hiếp, vùng đệm và chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND xã Viêng Lán khẩn trương phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện khoanh vùng, dập dịch; tuyên truyền đến hộ dân có bò bị nhiễm bệnh thực hiện tiêu hủy, dưới sự hướng dẫn, giám sát của Chi cục Thú y tỉnh, UBND huyện, xã.

Cán bộ Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp phun tiêu độc khử trùng các hộ chăn nuôi quanh khu vực có dịch viêm da nổi cục

Ông Hà Văn Đức - Phó Chủ tịch UBND xã Viêng Lán, huyện Yên Châu cho biết: Ngay sau khi phát hiện, xã đã kịp thời báo cáo UBND huyện. Khi có sự chỉ đạo xã đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn tiến hành tiêu hủy hai con bò mắc bệnh. Để khống chế, hạn chế đến mức thấp nhất lây lan dịch ra các địa phương khác, xã đã triển khai ngay các chốt kiểm dịch, lập tức triển khai tuyên truyền đến người dân trong bản có dịch và các bản trên toàn xã vận động bà con không chăn thả gia súc, cấm việc buôn bán vận chuyển các sản phẩm từ bò ra ngoài địa bàn để hạn chế dịch lây lan ra diện rộng

Ngay trong tối ngày 31/3/2021, UBND huyện Yên Châu đã chỉ đạo Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện phối hợp với xã Viêng Lán tiến hành tiêu hủy 2 con với tổng trọng lượng 540kg bị nhiễm viêm da nổi cục. Đồng thời cấp phát vôi bột, hóa chất để phun tiêu độc, khử trùng những khu vực có bò mắc bệnh; cách ly toàn bộ số bò khỏe mạnh ra khỏi vùng dịch; tăng cường theo dõi tình hình dịch bệnh trên các đàn bò trong khu vực, thành lập các chốt kiểm dịch động vật ở các đường nhánh vào bản Nà Và để kiểm soát việc vận chuyển, tiêu thụ bò và các sản phẩm của bò mắc bệnh ra khỏi địa bàn, kiên quyết không để dịch bùng phát, lây lan ra diện rộng.

Các cơ quan chuyên môn của huyện tiến hành đo kích thước bò mắc viêm da nổi cục

Các cơ quan chuyên môn của huyện Yên Châu tiến hành tiêu hủy bò nhiễm viêm da nổi cục

Trần Sơn

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1