Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy làm việc tại huyện Yên Châu
Lượt xem: 62
Qua rà soát, tổng cử tri toàn huyện đến thời điểm này là 53.304 người, số cử tri vắng mặt tại địa phương là 2.552 người. Huyện đang tập trung rà soát, cập nhật danh sách cử tri, niêm yết danh sách tại trụ sở xã và tại các khu vực bỏ phiếu, in phiếu bầu cử và cấp phát thẻ cử tri đảm bảo quy định. Trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, huyện Yên Châu thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và của tỉnh; kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19, xây dựng các phương án ứng phó với dịch bệnh theo từng cấp độ. 

Ngày 11/5/2021, đồng chí Lường Thị Vân Anh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã làm việc tại huyện Yên Châu về công tác lãnh đạo, chỉ đạo bầu cử; công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện. Làm việc với đoàn có đồng chí Tòng Thế Anh, Bí thư huyện ủy cùng các đồng chí trong Ban thường vụ huyện ủy Yên Châu.

Đến nay, huyện Yên Châu đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho cuộc bầu cử; niêm yết danh sách và tiểu sử tóm tắt những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp ở khu vực bỏ phiếu. Qua rà soát, tổng cử tri toàn huyện đến thời điểm này là 53.304 người, số cử tri vắng mặt tại địa phương là 2.552 người. Huyện đang tập trung rà soát, cập nhật danh sách cử tri, niêm yết danh sách tại trụ sở xã và tại các khu vực bỏ phiếu, in phiếu bầu cử và cấp phát thẻ cử tri đảm bảo quy định. Trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, huyện Yên Châu thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và của tỉnh; kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19, xây dựng các phương án ứng phó với dịch bệnh theo từng cấp độ. Thành lập các Tổ truy vết thực hiện truy vết thần tốc các trường hợp F1, F2 trên địa bàn huyện. Thành lập các tổ phòng chống COVID-19 cộng đồng thực hiện đi từng ngõ, gõ từng nhà để điều tra rà soát người đi từ vùng dịch về. Đồng thời thành lập các cơ sở cách ly tập trung để phòng chống dịch COVD-19 tại xã: Chiềng Khoi, Lóng Phiêng, Chiềng Tương, Phiêng Khoài, Chiềng On.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Lường Thị Vân Anh đề nghị huyện Yên Châu tiếp tục khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cho công tác bầu cử; thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo hướng dẫn thực hiện công tác bầu cử; tăng cường giám sát, kiểm tra công tác chuẩn bị, trang trí khánh tiết tại các đơn vị bầu cử, niêm yết danh sách cử tri. Nắm chắc tình hình nhân dân trước, trong và sau bầu cử, đảm bảo tốt an ninh trật tự; có các phương án, kịch bản ứng phó với các sự việc có thể phát sinh trước tình hình dịch bệnh, thiên tai trên địa bàn. Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19; phối hợp với các đồn biên phòng, trạm kiểm soát biên phòng kiểm soát, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép, ngăn ngừa nguồn lây vào địa bàn.

Trước đó, đồng chí Lường Thị Vân Anh cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra, tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Chiềng On, đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 dọc tuyến biên giới trên địa bàn xã Chiềng On.

Hoàng Dương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1