Hội nghị Ủy Ban MTTQ Việt Nam huyện lần thứ sáu, khóa XIX
Lượt xem: 106
Trong 6 tháng, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã vận động xây dựng quỹ “Vì người nghèo” được hơn 753,5 triệu đồng, tặng quà Tết cho người nghèo và các đối tượng chính sách nhân dịp tết Nguyên Đán với tổng số tiền 463,7 triệu đồng. Đã giải ngân 80 triệu đồng để xây dựng 4 nhà đại đoàn kết; hỗ trợ 2 gia đình bị hỏa hoạn mỗi hộ 20 triệu đồng và hỗ trợ 1 gia đình bị gió lốc sập nhà số tiền 10 triệu đồng.

Sáng ngày 28/7/2022, đồng chí Thào Thị Mai Anh – Trưởng ban dân vận huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện đã chủ trì Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện lần thứ sáu, khóa XIX, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Thị Lương Tâm – Phó chủ tịch thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Mè Thị Hà – Phó Bí thư thường trực huyện ủy; đại diện lãnh đạo HĐND – UBND huyện.

          Trong 6 tháng đầu năm 2022, UBMTTQVN huyện và các tổ chức thành viên huyện đã bám sát nhiệm vụ chính trị, triển khai có hiệu quả các chương trình phối hợp hành động và các nhiệm vụ trọng tâm, tạo sự chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế- xã hội của huyện. Công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, người khó khăn được tiếp tục tập trung chỉ đạo. Trong 6 tháng, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã vận động xây dựng quỹ “Vì người nghèo” được hơn 753,5 triệu đồng, tặng quà Tết cho người nghèo và các đối tượng chính sách nhân dịp tết Nguyên Đán với tổng số tiền 463,7 triệu đồng. Đã giải ngân 80 triệu đồng để xây dựng 4 nhà đại đoàn kết; hỗ trợ 2 gia đình bị hỏa hoạn mỗi hộ 20 triệu đồng và hỗ trợ 1 gia đình bị gió lốc sập nhà số tiền 10 triệu đồng. Những kết quả công tác của UBMTTQ huyện và các xã, thị trấn đạt được đã góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân trong huyện, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội; vai trò, vị trí của MTTQVN ngày càng được nâng cao, trong hệ thống chính trị và xã hội và góp phần hoàn thành tốt các mục tiêu kinh tế - xã hội của huyện trong 6 tháng đầu năm.

            Tại hội nghị, các đại biểu đã thông tin thêm về kết quả công tác giám sát của HĐND huyện 6 tháng đầu năm, chương trình phát triển kinh tế 6 tháng cuối năm 2022; kết quả tình hình kinh tế- xã hội nổi bật của huyện đạt được trong 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Các đại biểu dự hội nghị đã tập trung thảo luận nêu lên những thuận lợi, khó khăn vướng mắc trong công tác hoạt động của MTTQ 6 tháng đầu năm, từ đó đề ra các giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm đạt hiệu quả.

          Cũng tại hội nghị đã thông qua tờ trình bổ sung và thay thế Ủy viên UBMTTQ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2019 - 2024; Hiệp thương bầu bổ sung 05 Ủy viên UBMTTQ huyện khóa XXI; chia tay 01 ủy viên UBMTTQ huyện.

          Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Lương Tâm – Phó chủ tịch thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh nhấn mạnh: nhiệm vụ đặt ra cho MTTQ các cấp huyện trong 6 tháng cuối năm 2022 còn rất nhiều lĩnh vực cần phải phối hợp chặt chẽ để thực hiện hiệu quả; Tăng cường tuyên truyền vận động nhân dân phát huy quyền làm chủ của nhân dân tham gia giám sát và phản biện xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền. Vận động nhân dân thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh. Thực hiện dân chủ; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; tăng cường giám sát, phản biện xã hội; tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động đối ngoại nhân dân. Tăng cường củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu qủa hoạt động của MTTQ các cấp…

Trần Sơn

 

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1