Đoàn công tác Thị xã Hương Trà tỉnh Thừa Thiên Huế thăm và làm việc tại huyện Yên Châu
Lượt xem: 140
Trước khi có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Yên Châu, Đoàn công tác đã tham quan thực tế tại Hợp tác xã Phương Nam xã Lóng Phiêng về mô hình trồng, chăm sóc nhãn; thăm vườn xoài tại HTX Tâm Thịnh xã Sặp Vạt.

Chiều ngày 24/8/2022, đoàn công tác của Thị xã Hương Trà tỉnh Thừa Thiên Huế do đồng chí Châu Viết Thành - Uỷ viên thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND Thị xã Hương Trà làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động HĐND các cấp và thăm quan một số mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn huyện Yên Châu. Về phía huyện Yên Châu, đón tiếp và đưa đoàn đi thăm các mô hình có đồng chí Nguyễn Thế Sang - Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Thào Thị Mai Anh - Trưởng Ban Dân vận huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; cùng lãnh đạo một số phòng, ban ngành của huyện.

Trước khi có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Yên Châu, Đoàn công tác đã tham quan thực tế tại Hợp tác xã Phương Nam xã Lóng Phiêng về mô hình trồng, chăm sóc nhãn; thăm vườn xoài tại HTX Tâm Thịnh xã Sặp Vạt.

 Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Yên Châu và Thị xã Hương Trà đã thông tin 1 số kết quả nổi bật của địa phương đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị, xây dựng nông thôn mới, hoạt động HĐND. Với huyện Yên Châu, tính đến hết tháng 5/2022, tổng diện tích cây ăn quả toàn huyện gần 11.000ha, trong đó diện tích cho thu hoạch là 8.668ha. Tổng sản lượng quả các loại năm 2022 dự kiến ước đạt 65.600ha. Tính đến ngày 20/8/2022, toàn huyện đã tiêu thụ được 40.350 tấn sản phẩm trái cây, ước giá trị sản phẩm đã tiêu thụ đạt trên 410,6 tỷ đồng. Huyện có 4 xã đạt chuẩn NTM, bình quân toàn huyện đạt 13,21 tiêu chí/xã. Huyện có 6 sản phẩm OCOP.

  Đồng chí Châu Viết Thành - Uỷ viên thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND Thị xã Hương Trà đã giới thiệu về các tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Thị xã Hương Trà ở vị trí giữa trung độ của tỉnh Thừa Thiên Huế, nằm trong tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây; có tuyến quốc lộ 1a và tuyến đường sắt Bắc - nam đi qua. Thị xã có 16 đơn vị hành chính trực thuộc, gồm 07 phường và 09 xã; với diện tích tự nhiên hơn 51.800ha. Cùng với việc đẩy mạnh khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh phát triển ngành dịch vụ - du lịch, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Năm 2022, thị xã Hương Trà chú trọng phát triển nền nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch gắn với xây dựng NTM; Trọng tâm là mở rộng diện tích trồng cây ăn quả ở các xã vùng gò đồi, nơi có nguồn nước và đất đai thuận lợi. Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND Thị xã Hương Trà đã gửi lời cảm ơn trân trọng với sự đón tiếp nồng nhiệt của huyện Yên Châu, đồng thời khẳng định, những kinh nghiệm quý báu trong chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm lần này sẽ được áp dụng vào thực tiễn trong quá trình xây dựng và phát triển của địa phương. Đồng chí cũng gửi lời mời trân trọng đến các đồng chí lãnh đạo huyện và các ban, ngành đoàn thể huyện Yên Châu có dịp về thăm Thị xã Hương Trà.

 Qua chuyến công tác đã thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa huyện Yên Châu tỉnh Sơn La với Thị xã Hương Trà tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây cũng là dịp để 2 địa phương giao lưu, chia sẻ và học tập kinh nghiệm, từ đó nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND huyện, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương./.

Hà Huyền

 

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1