Vụ án tàng trữ trái phép chất ma túy
Lượt xem: 146
Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hạng A Hồ 7 năm tù giam, bị cáo Hạng A Chua 6 năm tù giam.

      Sáng ngày 04/9/2019, tại Tòa án nhân dân huyện Yên Châu, đã diễn ra phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án tàng trữ trái phép chất ma túy đối với 02 bị cáo Hạng A Chua và Hạng A Hồ, theo bản cáo trạng của Viện kiểm sát nhân huyện Yên Châu đã truy tố:

          Ngày 11/3/2019 Hạng A Chua (sinh năm 1982, hộ khẩu thường trú tại bản Púng Khoai, xã Chiềng Đông, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La), cùng Hạng A Hồ (sinh năm 1980, hộ khẩu thường trú tại bản Khẻ A, xã Hua Nhàn, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La) mua trái phép 12,96 gam loại Heroin và 2,55 gam loại Methamphetamine với mục đích sử dụng cho bản thân. Khi Hồ và Chua mang ma túy về đến khu vực bản Tà Vàng, xã Lóng Phiêng, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La thì bị tổ công tác Công an huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La bắt quả tang. Hạng A Hồ là người khởi xướng, rủ Hạng A Chua đi sang Lào mua ma túy mang về sử dụng, trước khi đi sang Lào, Hồ nói với Chua là Hồ có số tiền 2.000.000đ (hai triệu đồng) để mua ma túy về sử dụng.

          Tại Bản Pa Khôm Nọi (Lào) Hồ đã mua được của người đàn ông dân tộc Mông, quốc tịch Lào 25 viên Methamphetamine có tổng khối lượng là 2,55 gam với số tiền 500.000đ và 01 gói Heroin có tổng khối lượng 11,45 gam với số tiền là 1.500.000đ.

          Đối với Hạng A Chua, khi được Hạng A Hồ rủ sang Lào mua ma túy mang về sử dụng, Chua đã nhất trí, sau đó Chua trực tiếp điều khiển xe máy của Chua chở Hồ ngồi sau đến bản Pa Khôm Nọi (Lào) để tìm mua ma túy, tại bản Pa Khôm Nọi, Chua đã mua được của một người đàn ông dân tộc Mông, không biết tên, tuổi, địa chỉ 01 gói Heroin có tổng khối lượng 1,51 gam với số tiền là 200.000đ.

          Trên đường về Hồ và Chua đã thay nhau lái xe và thống nhất người ngồi sau cầm số ma túy của cả hai, nếu gặp công an thì vứt đi để tránh sự phát hiện, bắt giữ.



          Hành vi trên của Hạng A Hồ và Hạng A Chua đã phạm vào tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại điểm g khoản 2 Điều 249 Bộ Luật Hình sự:

“1. Người nào tàng trữ trái phép chất ma túy mà không nhằm mục đích mua bán, vận chuyển, sản xuất trái phép chất ma túy thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm: 

.................

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm: 

...............

g) Heroine, Cocaine, Methamphetamine, Amphetamine, MDMA hoặc XLR-11 có khối lượng từ 05 gam đến dưới 30 gam; 

          Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hạng A Hồ 7 năm tù giam, bị cáo Hạng A Chua 6 năm tù giam.

Phòng Tư pháp huyện

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1