Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nội dung bản cam kết “5 có, 5 không” từ năm 2012 đến nay
Lượt xem: 147
Huyện ủy Yên Châu tặng giấy khen cho 5 tập thể, UBND huyện tặng giấy khen cho 9 tập thể và 18 cá nhân đã có thành tích trong thực hiện nội dung bản cam kết  "5 có, 5 không”  từ năm 2012 đến nay

Ngày 26/9/2019, Huyện ủy Yên Châu tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nội dung bản cam kết "5 có, 5 không” từ năm 2012 đến nay. Dự Hội nghị có đại diện Ban Dân vận tỉnh ủy; Thường trực huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của huyện; lãnh đạo các xã và bí thư chi bộ, già làng, trưởng bản, người có uy tín trong đồng dân tộc Mông trên địa bàn huyện. Đồng chí Quản Thị Dung - Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khai mạc hội nghị.

Đồng bào dân tộc Mông có truyền thống đoàn kết, yêu nước, tin tưởng vào chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, không ngừng phấn đấu vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, vươn lên xóa đói giảm nghèo. Đồng bào dân tộc Mông trên địa bàn huyện Yên Châu chiếm 16% dân số toàn huyện với 2.545 hộ, 12.707 khẩu, tập trung ở 40 bản thuộc 9 xã, trong đó có 36 bản thuần Mông, 4 bản xen ghép với dân tộc khác. Đồng bào dân tộc Mông chủ yếu sống bằng nghề nông cư trú trên địa bàn có vị trí chiến lược về kinh tế, quốc phòng an ninh và giữ gìn môi trường sinh thái rất quan trọng trong thế trận phòng thủ của huyện, của tỉnh. Tính đến hết tháng 8/2019, toàn huyện có 404 người dân tộc mông là đảng viên. Thực hiện nội dung bản cam kết “5 có, 5 không”, thời gian qua, nội dung bản cam kết đã có tác động tích cực đến đời sống của đồng bào dân tộc Mông; người dân từng bước thay đổi phương thức sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất. Các dòng họ đồng bào dân tộc Mông cùng các dân tộc khác luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế; từng bước thực hiện nếp sống văn hóa mới trong việc cưới hỏi, lễ tang, lễ hội; thay đổi thói quen du canh, du cư; loại bỏ các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Tại hội nghị, Đảng ủy các xã có đồng bào dân tộc Mông đã thực hiện ký cam kết thực hiện nội dung cam kết “5 có 5 không” giai đoạn tiếp theo.

Nhân dịp này, Huyện ủy Yên Châu tặng giấy khen cho 5 tập thể, UBND huyện tặng giấy khen cho 9 tập thể và 18 cá nhân đã có thành tích trong thực hiện nội dung bản cam kết "5 có, 5 không” từ năm 2012 đến nay.

Đ/c Quản Thị Dung - Bí thư Huyện ủy trao giấy khen cho 05 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nội dung bản cam kết "5 có, 5 không” từ năm 2012 đến nay
Đ/c Vì Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có 
thành tích xuất sắc trong thực hiện nội dung bản cam kết "5 có, 5 không” từ năm 2012 đến nay

Hoàng Trang

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1