Yên Châu sẵn sàng cho lễ giao nhận quân năm 2021
Lượt xem: 98
Năm 2021 huyện Yên Châu đã phát lệnh gọi đối với 113 công dân nhập ngũ để giao cho các đơn vị quân đội, công an, đảm bảo đủ về số lượng, nâng cao về chất lượng sức khỏe, trình độ học vấn và chất lượng chính trị và chuẩn bị 8 chỉ tiêu tân binh dự phòng.  Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện h giao nhận quân năm 2021

Nhờ làm tốt các bước tuyển, gọi nam công dân trên địa bàn nhập ngũ năm 2021 nên đến thời điểm này Yên Châu đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân. Các tân binh đủ điều kiện nhập ngũ đều phấn khởi tiếp bước cha anh lên đường bảo vệ vững chắc chủ quyền của dân tộc.

Hội đồng nghĩa vụ quân sự họp thống nhất phương án tổ chức lễ giao nhận quân năm 2021

Phát huy truyền thống của một huyện anh hùng, ngay sau khi có thông báo chỉ tiêu giao quân, huyện Yên Châu đã ra nghị quyết lãnh đạo, kiện toàn hội đồng nghĩa vụ quân sự từ huyện đến cơ sở; tập huấn công tác tuyển quân; tăng cường công tác tuyên truyền, nhất là đối với tiêu chuẩn lựa chọn công dân nhập ngũ; tổ chức chặt chẽ công tác khám tuyển và thực hiện nghiêm túc các quy định trong xét tạm miễn, tạm hoãn… Từ đó các gia đình, dòng họ đã làm tốt việc vận động con em mình thực hiện tốt Luật Nghĩa vụ quân sự. Bản thân các thanh niên phấn khởi và sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc khi có lệnh gọi. Chia sẻ trong công tác tuyển, gọi công dân nhập ngũ, ông Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch UBND xã Viêng Lán cho biết: Để thực hiện tốt công tác tuyển quân, chúng tôi coi trọng công tác tuyên truyền, chính vì vậy chúng tôi đa dạng các hình thức tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, từ việc ban hành nghị quyết trong Đảng, tuyên truyền qua các đoàn thể chính trị - xã hội, qua hệ thống truyền thanh để phổ biến cho nhân dân, nhất là các nam thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Chúng tôi tuyên truyền tới từng gia đình, từng đối tượng. Sau tuyên truyền, các gia đình có con em trong độ tuổi nhập ngũ rất ủng hộ, các nam công dân chấp hành nghiêm chỉnh Luật Nghĩa vụ quân sự và tham gia khám tuyển đầy đủ.

Đến thăm gia đình ông Quàng Văn Thần ở bản Mường Vạt, xã Viêng Lán cũng đang háo hức chờ ngày đứa con trai của mình được khoác lên người bộ quân phục, bước vào quân ngũ như mong muốn của cả gia đình bấy lâu nay. Ông Thần cho biết, bản thân ông đã từng trải qua quá trình phục vụ nghĩa vụ quân sự trong quân đội, nên bà rất mong muốn con trai mình tiếp tục phát huy truyền thống gia đình và rèn luyện trong môi trường quân đội. Ông Thần chia sẻ: Gia đình rất vui vì con mình trúng tuyển đi nhập ngũ đợt này. Gia đình cũng đã có lời động viên cháu lên đường nhận nhiệm vụ  phục vụ cho quê hương, cho Tổ quốc. Mong muốn cháu vào hàng ngũ quân đội cố gắng rèn luyện, học tập hoàn thành tốt nhiệm vụ đơn vị giao cho để  sau này về phục vụ quê hương đất nước và địa phương mình.

Ban Chỉ huy Quân sự xã Viêng Lán đến thăm hỏi, động viên gia đình tân binh

Với vai trò là cơ quan thường trực của Hội đồng nghĩa vụ quân sự địa phương, Ban Chỉ huy quân sự huyện Yên Châu đã hướng dẫn các xã, thị trấn thực hiện các bước trong quy trình gọi công dân nhập ngũ; đảm bảo dân chủ, công khai, đúng Luật và phương châm “tròn khâu, tuyển người nào chắc người đó”. Nhờ chủ động tạo nguồn nên huyện Yên Châu đã phát lệnh gọi đối với 113 công dân nhập ngũ năm 2021 để giao cho các đơn vị quân đội, công an, đảm bảo đủ về số lượng, nâng cao về chất lượng sức khỏe, trình độ học vấn và chất lượng chính trị và chuẩn bị 8 chỉ tiêu tân binh dự phòng. Chia sẻ về công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân năm 2021, thiếu Tá Đỗ Thế Cường - Phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện cho biết: Trước khi đón tân binh, đơn vị sẽ phối hợp với Trung tâm Y tế và Bệnh viện Đa khoa huyện tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ đơn vị và khu vực ngủ, nghỉ của tân binh. Khi đón tân binh, đơn vị tổ chức đo nhiệt độ, cấp phát khẩu trang cho toàn bộ tân binh trước khi vào đơn vị làm thủ tục nhận quân trang. Đồng thời, thông báo đến các gia đình tân binh về việc hạn chế số người đưa tiễn tân binh. Đặc biệt, năm nay thời gian thực hiện buổi lễ cũng được rút ngắn, chỉ trong vòng 25 phút nhưng vẫn đảm bảo trang nghiêm, long trọng. Trong khi tổ chức buổi lễ thì người dân và người thân của các tân binh cũng không được vào trong khu vực tổ chức buổi lễ.

Đến thời điểm này, 100% các địa phương trên địa bàn huyện đã gặp mặt, dặn dò và tặng quà cho các công dân nhập ngũ năm 2021, đồng thời quan tâm giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần nên các thanh niên nhập ngũ đợt này rất phấn khởi và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong các đơn vị quân đội, công an. Nói về cảm xúc của mình khi được nhập ngũ năm nay, công dân Lò Văn Hùng bản Bắt Đông, xã Sặp Vạt tâm sự: Trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này, bản thân em cũng xác định sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Để xứng đáng với sự tin tưởng của bố mẹ và địa phương.

Với kết quả và kinh nghiệm trong công tác tuyển quân là cơ sở quan trọng để huyện Yên Châu hoàn thành các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, xây dựng huyện Yên Châu ngày càng phát triển về kinh tế - xã hội, vững về quốc phòng - an ninh xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương anh hùng.

Trần Sơn

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1