Tuyên truyền bổ biến giáo dục pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho học sinh
Lượt xem: 125
Trong buổi tuyên truyền, hơn 690 cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh hai nhà trường đã được cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Sơn La thông báo tình hình, nguyên nhân xảy ra các vụ cháy trong thời gian gần đây và nội dung một số văn bản về công tác PCCC&CNCH. Đồng thờihướng dẫn một số biện pháp phòng cháy tại gia đình và trường học; cách xử lý sự cố cháy, nổ; kỹ năng thoát nạn trong điều kiện cháy.

Sáng ngày 26/4/2021, tại Trường THCS Chiềng Hặc, Công an huyện Yên Châu đã phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh Sơn La tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về PCCC&CNCH cho cán bộ, giáo viên và học sinh của Trường THCS và Trường tiểu học Chiềng Hặc.

Các em học sinh thực hành kỹ năng thoát nạn khi có cháy

Cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Chiềng Hặc thực thành dập lửa bằng bình chữa cháy cầm tay

Trong buổi tuyên truyền, hơn 690 cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh hai nhà trường đã được cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Sơn La thông báo tình hình, nguyên nhân xảy ra các vụ cháy trong thời gian gần đây và nội dung một số văn bản về công tác PCCC&CNCH. Đồng thời hướng dẫn một số biện pháp phòng cháy tại gia đình và trường học; cách xử lý sự cố cháy, nổ; kỹ năng thoát nạn trong điều kiện cháy. Ngoài ra, các em học sinh và cán bộ, giáo viên đã được tìm hiểu, hướng dẫn cách sử dụng các thiết bị chữa cháy tại chỗ và thực hành dập lửa cháy bình ga bằng bình chữa cháy xách tay và khóa van bình ga. Từ đó, giúp cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường nắm rõ kiến thức pháp luật cũng như kỹ năng chữa cháy, cứu nạn cứu hộ để xử lý kịp thời các sự cố về cháy nổ.

Qua buổi tuyên truyền góp phần nâng cao ý thức, hiểu biết pháp luật, kiến thức về PCCC&CNCH cho cán bộ, giáo viên, học sinh Trường tiểu học và Trường THCS Chiềng Hặc. Từ đó phát huy tốt vai trò trách nhiệm của mỗi công dân trong công tác PCCC&CNCH nhằm giảm thiểu tai nạn do cháy, nổ gây ra.

Trần Sơn

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1