Kỳ họp chuyên đề lần thứ nhất- HĐND xã Chiềng Đông
Lượt xem: 133
Tại Kỳ họp được nghe Báo cáo thẩm tra của ban pháp chế HĐND xã về kết quả thẩm tra, các dự thảo nghị quyết trình kỳ họp, Báo cáo tiếp thu bổ sung, giải trình ý kiến thẩm tra của các Ban HĐND xã để các đại biểu HĐND xã có cơ sở xem xét, quyết định thông qua các Nghị quyết tại kỳ họp chuyên đề lần thứ nhất, HĐND xã khóa XXI.

Chiều ngày 19/9/2022, HĐND xã Chiềng Đông tổ chức Kỳ họp chuyên đề lần thứ nhất, khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự và chỉ đạo kỳ họp có đ.c Nguyễn Thế Sang - Ủy viên BTV huyện ủy, PChủ tịch HĐND huyện.

Tại kỳ họp đã xem xét, thông qua các nội dung tờ trình dự thảo Nghị quyết về đề án sáp nhập bản trên địa bàn xã. Chiềng Đông là xã vùng III của huyện Yên Châu, xã có 13 bản với 1.881 hộ với 8.601 nhân khẩu, có diện tích tự nhiên là hơn 3.756ha. Trong những năm qua, hoạt động của các bản trên địa bàn xã đạt được những kết quả tích cực, thực hiện tốt vai trò là tổ chức tự quản của cộng đồng dân cư, tổ chức và hoạt động theo đúng quy định... tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm, kết quả đã đạt được, công tác tổ chức, hoạt động của bản còn nhiều tồn tại, hạn chế như: quy mô quá nhỏ, không đồng đều chưa đảm bảo các tiêu chí thành lập bản theo quy định hiện hành, địa hình đồi núi dốc, bị chia cắt, giao thông đi lại khó khăn, kinh phí chi trả phụ cấp cho đội ngũ những người hoạt động không chuyên trách bản chưa đảm bảo... Từ thực tế trên, việc sáp nhập bản trên địa bàn xã là phù hợp với thực tiễn địa phương, góp phần nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý của chính quyền cấp xã, tinh gọn bộ máy, tăng cường đầu tư xây dựng công trình phúc lợi xã hội cho cộng đồng dân cư. Kỳ họp đã đưa ra phương án sáp nhập để thành lập bản mới gồm 2 bản là bản Kéo Bó có quy mô 47 hộ, 243 nhân khẩu, diện tích 210 ha và bản Púng Khoai có quy mô 33 hộ, 173 nhân khẩu, diện tích 240 ha để thành lập bản mới với tên gọi là bản Suối Dương; bản có diện tích đất tự nhiên 460ha, về quy mô dân số 80 hộ, 427 nhân khẩu. Chi bộ có 17 đảng viên.... Như vậy sau khi sáp nhập, sắp xếp thành lập bản mới thì xã Chiềng Đông từ 13 bản giảm xuống còn 12 bản, số người hoạt động không chuyên trách, người thực hiện công việc của bản giảm 11 người, kinh phí phụ cấp giảm 77.136.0000 đồng/ năm. Tại Kỳ họp được nghe Báo cáo thẩm tra của ban pháp chế HĐND xã về kết quả thẩm tra, các dự thảo nghị quyết trình kỳ họp, Báo cáo tiếp thu bổ sung, giải trình ý kiến thẩm tra của các Ban HĐND xã để các đại biểu HĐND xã có cơ sở xem xét, quyết định thông qua các Nghị quyết tại kỳ họp chuyên đề lần thứ nhất, HĐND xã khóa XXI.

Qua thảo luận tại kỳ họp, các đại biểu dự đều nhất trí với nội dung trình tại kỳ họp. Và biểu quyết thông qua Nghị quyết về đề án sáp nhập bản trên địa bàn xã.

Hoàng Trang

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1