Lễ công bố sản phẩm xoài Sơn La xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Anh, Australia và Trung Quốc
Lượt xem: 267
Năm 2019, sản xuất xoài trên địa bàn tỉnh Sơn La tiếp tục đạt được kết quả tích cực, diện tích xoài cho thu hoạch dự kiến 15.700 ha, sản lượng xoài dự kiến khoảng 35.500 tấn, trong đó đủ điều kiện xuất khẩu khoảng 7.500 tấn...

Sáng ngày 01/6/2019, tại trung tâm hội nghị huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La đã tổ chức Lễ công bố sản phẩm xoài Sơn La xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Anh, Australia và Trung Quốc năm 2019. Dự Lễ công bố có đồng chí Lê Quốc Doanh -Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đại diện các bộ, ngành Trung ương; đồng chí Hoàng Văn Chất - Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố; lãnh đạo huyện Xiềng Khọ, tỉnh Hủa Phăn, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào; đại diện Công ty cổ phần thương mại và xuất khẩu Green path Việt Nam, Công ty cổ phần Interserco (Hà Nội); Giám đốc các công ty thương mại của các nước: Israel, Trung Quốc, Nga; lãnh đạo các doanh nghiệp, Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh buổi lễ

Năm 2019, sản xuất xoài trên địa bàn tỉnh Sơn La tiếp tục đạt được kết quả tích cực, diện tích xoài cho thu hoạch dự kiến 15.700 ha, sản lượng xoài dự kiến khoảng 35.500 tấn, trong đó đủ điều kiện xuất khẩu khoảng 7.500 tấn. Vùng nguyên liệu xoài trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy được ưu thế trái vụ so với các vùng trồng xoài trong nước và các nước lân cận. Qua công tác xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm xuất khẩu, sản phẩm xoài của tỉnh Sơn La được đánh giá có chất lượng tốt, đặc trưng riêng về mẫu mã, hương vị. Đặc biệt, chất lượng xoài năm 2019 được đánh giá có tiến bộ vượt bậc so với năm 2018 do các hộ gia đình, Hợp tác xã trồng xoài đã áp dụng khoa học kỹ thuật trong canh tác (rải vụ, bao trái, áp dụng quy trình quản lý chất lượng nông sản theo tiêu chuẩn VietGap…), quản lý chất lượng, đăng ký chất lượng, đăng ký cấp mã vùng trồng. Sau hơn 20 ngày tiêu thụ sản phẩm xoài (từ đầu vụ), đến ngày 31/5/2019, toàn tỉnh đã tiêu thụ khoảng 15.000 tấn xoài, đạt trên 40% kế hoạch năm 2019 (trong đó xuất khẩu trên 2.500 tấn), giá xoài cao hơn năm 2018 từ 30 - 50%.


Các đại biểu tham quan gian hàng sản phẩm xoài trưng bày tại lễ công bố 

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Sơn La, đồng chí Hoàng Văn Chất - Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ của các Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, các tập đoàn, doanh nghiệp đã tạo điều kiện để các sản phẩm nông sản của tỉnh Sơn La được kết nối, tiêu thụ trong cả nước và xuất khẩu. Đồng chí nhấn mạnh: Việc công bố sản phẩm xoài Sơn La xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Anh, Australia và Trung Quốc năm 2019 đánh dấu sự kiện quan trọng đối với sản phẩm nông sản huyện Yên Châu, cũng như của tỉnh Sơn La, tạo tiền đề để quả xoài của Sơn La nói riêng, cũng như các sản phẩm nông sản an toàn của Sơn La nói chung có thể thâm nhập vào các thị trường khó tính khác trên thế giới, cũng như phục vụ người tiêu dùng trong nước. Mong muốn, thời gian tới, các Bộ, ngành Trung ương, các tập đoàn, doanh nghiệp, các tỉnh tiếp tục hỗ trợ, cộng tác với tỉnh Sơn La triển khai kế hoạch sản xuất, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản của tỉnh Sơn La sang các thị trường, nhất là các thị trường khó tính, mở rộng thị trường xuất khẩu sang các khu vực khác trên thế giới.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã thực hiện nghi thức công bố sản phẩm xoài Sơn La xuất khẩu và nghi lễ cắt băng khởi hành lô hàng sản phẩm xoài Sơn La xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Anh, Australia và Trung Quốc năm 2019. Đây là lần đầu tiên sản phẩm Xoài của huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Mỹ và Anh. 

Các đại biểu thực hiện nghi thức công bố sản phẩm xoài Sơn La xuất khẩu

Các đồng chí lãnh đạo Bộ, tỉnh, huyện cắt băng khởi hành lô hàng sản phẩm xoài Sơn La xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Anh, Australia và Trung Quốc năm 2019
Khởi hành xuất khẩu lô hàng sản phẩm xoài sang thị trường các nước

Trần Sơn, Hoàng Trang

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1