Đảng bộ xã Chiềng Hặc tổ chức sinh hoạt Đảng bộ 6 tháng đầu năm 2024, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024
Lượt xem: 47
Sáng ngày 04/7/2024. Tại nhà đa năng trường THCS xã Chiềng Hặc. Đảng bộ xã Chiềng Hặc đã tổ chức Hội nghị sinh hoạt Đảng bộ 6 tháng đầu năm 2024, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Lò Đức Tiến - Bí thư Đảng ủy xã, Các đồng chí trong BTV, BCH Đảng bộ, HĐND, UBND, UBMTTQ và các tổ chức chính trị xã hội xã, Cán bộ, Đảng viên 21/21 Chi bộ trực thuộc.
anh tin bai

Hội nghị đã được Quán triệt một số nội dung và Thông tin tình hình thời sự quốc tế, trong nước nổi bật thời gian qua. Gồm các văn bản sau: Quy định số 144-QĐ/TW ngày 09/5/2024 của Bộ Chính trị về Chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới; Quy định số 145-QĐ/TW ngày 10/5/2024 của Bộ Chính trị về chế độ bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; Quy định số 148-QĐ/TW ngày 23/5/2024 của Bộ Chính trị về thẩm quyền của người đứng đầu trong việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ cấp dưới trong trường hợp cần thiết hoặc khi có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng...

          Đại biểu dự hội nghị đã thảo luận và đều tán thành, nhất trí với kết quả công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội; quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng đảng 6 tháng đầu năm 2024 và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2024 của Đảng bộ xã.      

          Trong 6 tháng đầu năm đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; tập trung chỉ đạo công tác thu, chi và sử dụng ngân sách trên địa bàn; Thực hiện tốt các hoạt động tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác khám chữa bệnh cho nhân dân; chỉ đạo triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đời sống nhân dân ổn định, thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách đối với các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội... Tình hình an ninh chính trị trên địa bàn được giữ vững và ổn định, duy trì chế độ trực sẵn sàng chiến đấu. Chỉ đạo Tổ chức huấn luyện dân quân nòng cốt kết quả đạt loại khá. Tổ chức diên tập khu vực phòng thủ cấp xã (cụm Sặp vạt và Chiềng Hặc) kết quả đạt loại giỏi. Nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, không có học và truyền đạo trái pháp luật trên địa bàn. 

          Trong 6 tháng cuối năm, Đảng bộ xã sẽ tiếp tục lãnh đạo và làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên gắn với nghiên cứu, học tập các Chỉ thị, nghị quyết, của đảng các cấp; chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của đảng bộ, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu theo nghị quyết năm 2024 của Đảng bộ đề ra.

Lừ Hùng - UBND Chiềng Hặc

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1