Đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại huyện Yên Châu
Lượt xem: 1444
Ngày 14/3/2024, tại huyện Yên Châu, UBND tỉnh Sơn La đã tổ chức hội nghị làm việc với Công an tỉnh, các sở, ngành và UBND huyện Yên Châu nhằm nắm tình hình tiến độ bàn giao trụ sở, bố trí đất để thực hiện xây dựng trụ sở Công an xã và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến mỏ than Mường Lựm tại xã Mường Lựm, huyện Yên Châu. Tham gia cuộc làm việc có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, các sở, ngành liên quan; các đồng chí đại diện Thường trực Huyện ủy, HĐND - UBND huyện Yên Châu, lãnh đạo một số phòng, ban, đơn vị trên địa bàn huyện. Đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 
anh tin bai

Trong thời gian qua, để đảm bảo cơ sở vật chất cho Công an xã, thị trấn chính quy trên địa bàn, UBND huyện Yên Châu đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị cấp huyện và UBND xã, thị trấn tích cực tham mưu, phối hợp Công an tỉnh, giới thiệu quỹ đất để xây dựng trụ sở Công an xã. Đến thời điểm hiện tại, huyện Yên Châu đã tạm bàn giao quỹ đất để thực hiện các dự án cho Công an tỉnh Sơn La tại 14/15 xã, thị trấn. Trong đó, có 06 xã đang tiến hành xây dựng đảm bảo tiến độ đề ra.

 Đối với mỏ than Mường Lựm, tại xã Mường Lựm, có diện tích hơn 64 ha, nằm trong quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản đến năm 2023, tầm nhìn năm 2025 trên địa bàn tỉnh kèm theo Quyết định 419/QĐ-UBND ngày 13/02/2015 của UBND tỉnh Sơn La. Tuy nhiên, điểm mỏ than có vị trí gần với khu quy hoạch du lịch sinh thái Hồ Mường Lựm do đó việc khai thác có khả năng ảnh hưởng đến định hướng phát triển du lịch sinh thái trên địa bàn. 

anh tin bai
anh tin bai

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung tháo gỡ những khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao quỹ đất thực hiện các dự án. Cũng như tháo gỡ những khó khăn trong công tác quản lý, khai thác mỏ than Mường Lựm.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao công tác phối hợp, triển khai các nhiệm vụ, cũng như công tác quản lý khoáng sản, tài nguyên trên địa bàn huyện. Đồng thời, đề nghị Công an tỉnh, các sở ngành và huyện Yên Châu tiếp tục làm tốt công tác phối hợp, thông tin, rà soát tài sản công sớm bàn giao cho Công an tỉnh để nâng cấp sửa chữa và mở rộng; rà soát quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất trên địa bàn huyện, tập trung cao, quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng; rà soát lại các căn cứ pháp lý, để triển khai các bước đồng bộ, thống nhất, đảm bảo thời gian kế hoạch đề ra./

Hoàng Dương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1