Hội nghị triển khai phương án mở rộng địa giới hành chính Thị trấn Yên Châu
Lượt xem: 484
Hiện thị trấn Yên Châu có diện tích 1,17km2 đạt 8,3% so với diện tích quy định là 14km2. Do đó, việc mở rộng thị trấn Yên Châu trên cơ sở sáp nhập một phần diện tích và dân số của các xã liền kề là yêu cầu bắt buộc, để đảm bảo các điều kiện về chức năng đô thị, quy mô diện tích tự nhiên, dân số.

Ngày 27/4/2023, tại nhà văn hóa xã Viêng Lán, UBND huyện Yên Châu đã tổ chức hội nghị triển khai phương án mở rộng địa giới hành chính Thị trấn Yên Châu. Dự hội nghị có đồng chí Lù Văn Cường – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy; các cơ quan, đơn vị của huyện; lãnh đạo, công chức xã Viêng Lán; Bí thư, Trưởng bản, người có uy tín của các bản trên địa bàn xã Viêng Lán.

anh tin bai

 Hiện thị trấn Yên Châu có diện tích 1,17km2 đạt 8,3% so với diện tích quy định là 14km2. Do đó, việc mở rộng thị trấn Yên Châu trên cơ sở sáp nhập một phần diện tích và dân số của các xã liền kề là yêu cầu bắt buộc, để đảm bảo các điều kiện về chức năng đô thị, quy mô diện tích tự nhiên, dân số. Theo đó, UBND huyện đã đưa ra phương án thực hiện sáp nhập 10,33 km2 diện tích, 610 hộ dân của toàn bộ 5 bản xã Viêng Lán vào thị trấn, chuyển 15,57m2 diện tích còn lại của xã Viêng Lán về xã Chiềng Pằn; sáp nhập 3,5 km2 diện tích, cùng 614 hộ dân của 6 bản: Băt Đông, bản Khóng, Nà Khái, Him Lam, bản Nghè và ½ bản Mệt Sai của xã Sặp Vạt vào thị trấn. Sau khi điều chỉnh và sáp nhập thì Thị trấn sẽ có tổng diện tích khoảng 15km2 đạt 107% so với tiêu chuẩn; dân số 8.981 người đạt trên 100% tiêu chuẩn; toàn huyện chỉ còn 14 xã thị trấn. Đối với tổ chức bộ máy, cán bộ công chức huyện sẽ thực hiện sắp xếp, kiện toàn lại tại chỗ hoặc chuyển đổi, luân chuyển công chức đến xã còn thiếu trong huyện hoặc điều động về cơ quan chuyên môn của huyện theo đúng các văn bản quy định của pháp luật; đúng thủ tục và thẩm quyền. Đối với những cán bộ,  công chức dôi dư, không đủ tuổi tái cử, không đủ điều kiện phải nghỉ hoặc nghỉ theo nguyện vọng cá nhân thì sẽ được tạo điều kiện nghỉ theo Nghị định 26, Nghị định 108 của chính phủ…

Thảo luận tại hội nghị, cơ bản các đại biểu và người dân đều nhất trí với chủ chương, phương án mở rộng địa giới hành chính thị trấn Yên Châu. Đồng thời đề nghị UBND huyện và các cơ quan chuyên môn có phương án sắp xếp đội ngũ cán bộ sau sáp nhập một cách hợp lý; có phương án hỗ trợ người dân điều chỉnh lại các loại giấy tờ như: thẻ căn cước công dân, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và các giấy tờ liên quan khác…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lù Văn Cường – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đề nghị cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể xã và các bản xã Viêng Lán tiếp tục tuyên truyền đề người dân nắm rõ phương án điều chỉnh địa giới hành chính; kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc để có thể sớm triển khai phương án mở rộng địa giới hành chính huyện Yên Châu.

Trần Sơn

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1